+Aa-
    Zalo

    Đi bộ 6km để vào hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hiện trường cách xa khu dân cư, đường đi vào bản vô cùng khó khăn khi bao quanh là vách núi cao và vực thẳm... là nguyên nhân khiến công tác phá án gặp khó khăn.

    (ĐSPL) - Hiện trường cách xa khu dân cư, đường đi vào bản vô cùng khó khăn khi bao quanh là vách núi cao và vực thẳm... là một trong những nguyên nhân khiến cho công tác phá án đến nay vẫn chưa có kết quả.

    Theo đó, để phản ánh một cách khách quan nhất về hiện trường vụ thảm sát 4 người tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An), nhóm phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã tìm về hiện trường, nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng.

    Để vào được nơi xảy ra vụ thảm sát, nhóm PV phải mất gần 2 giờ đồng hồ di chuyển từ thị trấn Hòa Bình vào xã Tam Hợp, huyện Tương Dương và thêm 1 giờ đi bộ từ trung tâm xã vào bản Phồng. Đi tận nơi và chứng kiến tận mắt, phóng viên mới thực sự thấm thía được sự khó khăn, gian nan trên con đường dẫn vào hiện trường vụ án khi bên dưới là vực thẳm, bên trên là vách núi dựng đứng. Chỉ cần một tí mất tập trung, người đi đường rất dễ gặp phải nguy hiểm bất cứ lúc nào.

    Thời điểm chúng tôi di chuyển, nơi đây không một bóng người, thi thoảng, chỉ bắt gặp hình ảnh của một số lán, chòi... xuất hiện ở lưng chừng núi.

    Đường đi vào xã Tam Hợp rất nguy hiểm khi một bên là vách núi, một bên là vực thẳm sâu hun hút

    Thiếu tá Hoàng Nghĩa Đông, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tam Hợp cho biết: “Con đường này nay đã dễ đi hơn trước rất nhiều. Cách đây vài năm, người dân phải xuống dắt bộ xe vì không thể leo được. Còn bản Phồng là một trong những bản nghèo khó nhất thuộc xã Tam Hợp, đường sá vô cùng cách trở. Sau khi nắm thông tin vụ án, chúng tôi đã cử cán bộ đến gia đình nạn nhân thăm hỏi, đồng thời trấn an tinh thần người dân bởi sự việc xảy ra đã khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng, sửng sốt, từ trước đến nay chưa bao giờ có vụ việc kinh hoàng như vậy”.

    Theo ông Nguyễn Anh Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp, hiện bản Phồng có 134 hộ với hơn 500 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Tày Tọong. Đời sống người dân còn rất khó khăn, chủ yếu canh tác nương rẫy. Ở đây dù đã có điện lưới nhưng người dân ít dùng điện thoại vì chưa có sóng. Khi có việc gấp, để gọi điện ra cho chính quyền, các cán bộ ở đây cũng phải lên ngọn đồi cao nhất mới bắt được sóng.

    Do địa hình rừng núi, việc đi lại rất khó khăn đã ngăn cản việc giao thương của người dân với bên ngoài. Cũng chính vì thế mà sau khi vụ thảm án xảy ra, nhiều người dân rất lo lắng và hoang mang, sợ hãi không dám vào rừng làm việc.

    Phóng viên báo Đời sống và Pháp luật phải đi bộ 6km để tiếp cận được hiện trường

    Tin tức cho hay, sau khi nắm thông tin về vụ thảm án, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an huyện Tương Dương lập tức vào hiện trường, thu thập chứng cứ, phục vụ điều tra. Thế nhưng, để đi từ bản Phồng vào nơi xảy ra án mạng, quãng đường đi bộ đã gần 6km, xe máy không thể vào được.

    Hơn nữa, do hiện trường xảy ra vụ án rộng, thi thể các nạn nhân được phát hiện nằm cách xa nhau đến hàng trăm mét nên việc điều tra rất khó khăn.

    Thi thể tất cả nạn nhân có nhiều vết chém, trong đó đều có nhát chí mạng ở cổ. Tuy nhiên lực lượng điều tra vẫn chưa thu giữ được tang vật là hung khí gì tại hiện trường.

    Tin nhanh qua trao đổi, Thượng tá Hoàng Trọng Năm, Phó Trưởng Công an huyện Tương Dương cho biết: “Việc điều tra gặp nhiều khó khăn vì nơi xảy ra án mạng là rừng sâu, không có người chứng kiến. Cả gia đình nạn nhân vào nơi xảy ra án mạng dựng lán làm nương rẫy cách đây khá lâu, không trở về bản nên khó xác định mối quan hệ”.

    Cũng theo ông Năm, tuy công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn nhưng lực lượng điều tra vẫn đang cố gắng hết sức truy tìm hung thủ.

    Hiện trường vụ thảm sát nằm sâu trong rừng, cách xa khu dân cư khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn

    Trước đó, như tin tức đã đưa, vào chiều tối ngày 2/7, một người dân đi đánh cá tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương bất ngờ phát hiện thấy 4 người nằm bất tỉnh. Khi kiểm tra, người này hoảng hồn phát hiện tất cả đã tử vong trước đó. Sự việc nhanh chóng được trình báo với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, khoảng 20h ngày 2/7, Công an huyện Tương Dương đã cử một tổ công tác có mặt tại hiện trường.

    Qua xác minh ban đầu, nạn nhân được xác định là anh Lô Văn T. (28 tuổi) chết ở gần lán trong tình trạng bị hai vết chém; bà Viêng Thị C. (mẹ anh T.), chết ở sát bờ suối với vết thương ở bụng; chị Lê Thị Y. và con trai khoảng 1 tuổi (vợ và con anh T.) phát hiện chết dưới suối, cách thi thể bà V. khoảng 20m.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-bo-6km-de-vao-hien-truong-vu-tham-sat-4-nguoi-o-nghe-an-a101898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.