+Aa-
    Zalo

    Đi học giải phẫu, nam sinh bàng hoàng khi thấy thi thể bạn thân bị mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lớp giải phẫu tại Đại học Y Calabar Nigeria, Enya Egbe đã vô cùng bàng hoàng đến mức phải bỏ chạy khi trông thấy thi thể người bạn thân mất tích của mình.

    Mới đây, câu chuyện do BBC đăng tải về một trải nghiệm đầy ám ảnh của anh Enya Egbe (26 tuổi) thời còn đi học tại Đại học Y Calabar Nigeria đã thu hút sự chú ý của dư luận. Theo đó, anh Egbe chia sẻ sự việc đã xảy ra cách đây 7 năm nhưng anh vẫn còn nhớ như in trải nghiệm ngày hôm đó.

    Anh Egbe kể lại vào một ngày thứ 5 vào năm 2014, anh và các bạn học đã tham gia vào lớp giải phẫu tại trường Đại học Y Calabar Nigeria. Trong lúc mọi người nhận tử thi để thực hành bài giải phẫu, anh Egbe bất ngờ hét lớn và bỏ chạy khiến ai nấy đều ngỡ ngàng. Sau khi được mọi người trấn an, anh mới nói rằng thi thể nằm trên bàn mổ kia chính là của Divine, người bạn thân của anh.

    thi the nam sinh nigeria1
    Chân dung người đàn ông xấu số Divine. Ảnh: BBC

    Anh Egbe cho biết anh và anh Divine đã chơi với nhau hơn 7 năm. Anh chia sẻ: "Tôi và cậu ấy thường rủ nhau đi câu lạc bộ đêm". Theo lời kể của nam sinh Đại học Y Calabar Nigeria, thi thể của bạn anh có 2 lỗ đạn ở vùng ngực, cho thấy anh đã tử vong vì bị bắn. 

    Nói thêm về câu chuyện trên, cô Oyifo Ana, một trong số những sinh viên đã chạy ra an ủi anh Enya Egbe cho biết: "Hầu hết những tử thi được sử dụng ở trường chúng tôi trong môn giải phẫu đều có đạn trên người. Tôi cảm thấy thật tồi tệ khi nhận ra rằng một số người trong số họ không phải tội phạm bị bắn tử vong".

    Sau khi phát hiện trên, anh Egbe đã báo cho gia đình anh Divine. Hoá ra, gia đình anh Divine trong thời gian qua thường xuyên tới các đồn cảnh sát để tìm kiếm con trai vì anh Divine cùng vài người bạn đã bị bắt giữ sau 1 đêm đi chơi. 

    Theo nghiên cứu năm 2011 trên tạp chí y học Clinical Anatomy, hơn 90% tử thi được sử dụng ở các trường y Nigeria là "tội phạm bị bắn chết". Điều này có nghĩa là phần lớn tội phạm này đã bị lực lượng an ninh bắn chết trong quá trình bắt giữ. Độ tuổi ước tính của họ là từ 20 đến 40 tuổi, 95% là nam giới và 3/4 là người thuộc tầng lớp xã hội thấp hơn. 

    thi the nam sinh nigeria 1
    Những vụ bạo lực ở Nigeria không phải chuyện hiếm thấy. Ảnh: BBC

    Tuy nhiên, trong những năm gần đây, đã có nhiều nhân chứng đứng ra cáo buộc lực lượng an ninh có hành vi bạo lực, tự ý đánh đập và bắn chết người dù không có lý do. Sau đó, cảnh sát đã cung cấp thi thể những người này cho các trường y để che dấu hành động của mình.

    Trước sự thật trên, nhà xác Bệnh viện Aladinma, ở thị trấn Owerri phía Đông Nam Nigeria, đã ngừng tiếp nhận thi thể của những người bị cáo buộc là tội phạm bởi cảnh sát rất ít khi cung cấp giấy tờ tùy thân hoặc thông báo cho người thân của những người đã tử vong.

    Năm ngoái, chính phủ Nigeria đã thành lập hội đồng thẩm vấn tư pháp ở các bang khác nhau để điều tra các cáo buộc về hành động trên của cảnh sát.

    Nhiều người làm chứng trước hội đồng đã kể về những người thân bị nhân viên an ninh bắt giữ và không bao giờ gặp lại. Trong hầu hết các trường hợp, cảnh sát đã tự bảo vệ mình bằng cách nói rằng những người mất tích là những tên cướp có vũ trang bị giết trong một cuộc trao đổi bằng súng. Trong khi phát ngôn viên cảnh sát Frank Mba nói rằng anh ta không biết về bất kỳ trường hợp nào cảnh sát đã chuyển thi thể tới các phòng thí nghiệm giải phẫu.

    Minh Hạnh (Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-hoc-giai-phau-nam-sinh-bang-hoang-khi-thay-thi-the-ban-than-mat-tich-a508997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan