Lừa chạy biên chế, "nữ quái" chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng


Thứ 5, 22/01/2015 | 10:04


(ĐSPL) - Nghe tiếng người phụ nữ làm ở Sở Giáo dục và Đào tạo, nhiều giáo viên Hà Nội giao tiền lo lót chuyển công tác, chạy biên chế, với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

(ĐSPL) - Nghe tiếng người phụ nữ 48 tuổi làm trong Sở Giáo dục và Đào tạo, nhiều giáo viên hợp đồng ở Hà Nội giao tiền lo lót chuyển công tác, chạy biên chế, với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Theo tin tức trên News.zing, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) vừa khởi tố Nguyễn Hoàng Anh (48 tuổi), trú tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Theo điều tra, Hoàng Anh quen chị Bùi Thị L. (42 tuổi, Hà Nội). Biết người phụ nữ này có nhu cầu lo cho con trai vào học tại trường công an, Hoàng Anh nảy ý định lừa đảo. Những lần gặp gỡ bị hại, Hoàng Anh tự nhận là cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, quen biết nhiều lãnh đạo cao cấp, có thể nhờ "chạy" biên chế giáo viên. Tin lời người phụ nữ 48 tuổi, chị L. đưa gần 70 triệu đồng cùng hồ sơ xin việc để cậy nhờ.

Video tham khảo:

Lật mặt 'quý ông' chạy công chức, chiếm đoạt nửa tỷ đồng

Báo Vnexpress thông tin thêm, cùng thời điểm, 6 giáo viên hợp đồng ở huyện Ba Vì đã đưa cho Hoàng Anh 440 triệu đồng, với hy vọng lo lót cho việc chuyển bộ môn dạy và “chạy” biên chế. Một người đàn ông cũng đưa 70 triệu đồng nhờ xin cho con gái vào lực lượng vũ trang.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, 10 người khác đã chuyển hơn 820 triệu đồng cho Hoàng Anh để “chạy” việc, chuyển biên chế hoặc xin đi học. Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ 5 người nữa nghi bị Hoàng Anh chiếm đoạt 510 triệu đồng.

Được biết, Hoàng Anh chỉ là lao động tự do, không có khả năng xin việc. Số tiền chiếm đoạt được, đối tượng chi tiêu hết. Khám xét nơi ở của nghi can, cơ quan chức năng thu giữ 25 bộ hồ sơ và một số giấy tờ thông báo trúng tuyển có dấu hiệu giả mạo.

Qua điều tra, cơ quan công an còn nghi vấn con trai của Hoàng Anh là Nguyễn Thế Thành có dấu hiệu đồng phạm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khi đã 2 lần trực tiếp nhận tiền của bị hại. Cơ quan công an nhiều lần triệu tập thanh niên này đến làm việc, nhưng Thành đã bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-chay-bien-che-nu-quai-chiem-doat-hon-1-ty-dong-a80471.html