TP HCM: Phát hiện cán bộ y tế bán thuốc và khám bệnh không phép


Thứ 5, 17/04/2014 | 02:17


(ĐSPL) – Lực lượng chức năng vừa kiểm tra, phát hiện nhà thuốc kiêm phòng khám của một cán bộ y tế hoạt động không phép và yêu cầu cơ sở này ngừng hoạt động cho đến khi c

(ĐSPL) – Lực lượng chức năng vừa kiểm tra, phát hiện nhà thuốc kiêm phòng khám của một cán bộ y tế hoạt động không phép và yêu cầu cơ sở này ngừng hoạt động cho đến khi có giấy phép.

Ngày 16/4, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã kiểm tra đột xuất nhà thuốc Vạn Xuân - Phòng khám Y học cổ truyền, địa chỉ tại phường 4, quận 4 (TP HCM). Chủ cơ sở là bà Nguyễn Kiều Loan và ông Nguyễn Trương Quốc Dũng (ông Dũng hiện là cán bộ của phòng Quản lý dịch vụ y tế tư nhân - Sở Y tế TP HCM).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở mở cửa hoạt động, có 4 bệnh nhân đang ngồi chờ khám và mua thuốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu xuất trình giấy phép hành nghề thì chủ cơ sở không có. Điều đáng nói, dù chưa được cấp giấy phép nhưng cơ sở này đã mở cửa hoạt động hơn nửa năm nay.

Lý giải về việc này, chủ cơ sở biện minh rằng, 4 bệnh nhân đang ngồi tại phòng khám là để nghe tư vấn về vấn đề sử dụng thuốc Đông y.

Ngay sau đó, đoàn thanh tra đã yêu cầu nhà thuốc Vạn Xuân - Phòng khám Y học cổ truyền ngừng hoạt động cho đến khi có giấy phép, đồng thời che chắn biển hiệu lại.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-phat-hien-can-bo-y-te-ban-thuoc-va-kham-benh-khong-phep-a29570.html