+Aa-
    Zalo

    Mô hình EMS trong giải quyết thủ tục hành chính

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhằm phục vụ nhanh chóng nhất cho người dân, các doanh nghiệp, ở KH - ĐT Thừa Thiên - Huế vừa triển khai mô hình dịch vụ EMS.

    (ĐSPL) - Nhằm phục vụ nhanh chóng, thuận tiện nhất cho người dân và các doanh nghiệp, lãnh đạo Sở kế hoạch và đầu tư (KH - ĐT) Thừa Thiên - Huế vừa triển khai mô hình dịch vụ công “Trả giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư qua dịch vụ chuyển phát nhanh - EMS”.

    Theo đó, mô hình dịch vụ công nói trên được Sở KH - ĐT Thừa Thiên – Huế áp dụng bắt đầu từ ngày 1/8/2014. Thông qua mô hình dịch vụ công, lãnh đạo Sở thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ đến các cá nhân, doanh nghiệp đã và đang đóng trên địa bàn toàn tỉnh trong việc giải quyết các thủ tục hành chính về đăng ký kinh doanh, đăng ký cấp giấy chứng nhận đầu tư.

    Áp dụng mô hình EMS trong giải quyết thủ tục hành chính

    Biểu mẫu dịch vụ chuyển phát nhanh EMS tạo thuận lợi cho người dân và các đơn vị doanh nghiệp

    Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật Online, bà Lê Thị Hồng Mai, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh Sở KH&ĐT Thừa Thiên - Huế cho biết: “Đây là một mô hình lần đầu tiên triển khai ở Việt Nam mà Sở đã sáng lập ra, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, vừa qua, hệ thống đăng ký dịch vụ qua mạng của Sở KH - ĐT Thừa Thiên - Huế cũng đứng đầu trên toàn quốc”.

    Qua một tuần triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh - EMS đã có hơn 10 đơn vị đăng ký qua dịch vụ một cách sớm nhất và đảm bảo về thời gian cũng như bảo mật thông tin theo quy định của pháp luật. Về mặt thời gian, Sở sẽ đảm bảo giao đến tận nơi trong vòng 1 ngày đối với khu vực thành phố, tối đa 2 ngày đối với khu vực huyện, thị xã trong tỉnh và tối đa 3 ngày đối với khu vực ngoại tỉnh kể từ ngày hẹn trả hồ sơ ghi trên giấy biên nhận.

    Áp dụng mô hình EMS trong giải quyết thủ tục hành chính

    Người dân và các đơn vị doanh nghiệp đến tìm hiểu thông tin và tiến hành làm thủ tục đăng ký tại phòng Đăng ký kinh doanh

    Đồng thời, nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, góp phần giải quyết kịp thời những nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp, Sở KH - ĐT Thừa Thiên – Huế thực hiện rút ngắn thời gian một số thủ tục trả ngay kết quả cho doanh nghiệp được áp dụng kể từ ngày 11/8 như: Hiệu đính thông tin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, thay đổi địa chỉ trụ sở chính, dạm ngừng kinh doanh và giải thể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-hinh-ems-trong-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-a45997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Viettel

    Viettel "bắt tay" IBM phát triển dịch vụ 3G tại Camơrun

    Tập đoàn công nghệ máy tính (IBM) vừa cho biết, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã lựa chọn các giải pháp diện toán thông minh hơn của IBM để xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng 3G cũng như cung cấp các dịch vụ thoại và di động có tốc độ cao tại thị trường Camơrun.