Ngư dân Thanh Hóa vớt được vật lạ nghi chứa chất độc


Thứ 4, 23/04/2014 | 06:20


(ĐSPL) - Trong lúc hành nghề đánh bắt hải sản ở vùng biển giáp phía Trung Quốc, một ngư dân ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã vớt được một vật lạ nghi chứa chất độc hại.

(ĐSPL) - Trong lúc hành nghề đánh bắt hải sản ở vùng biển giáp phía Trung Quốc, một ngư dân ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã vớt được một vật lạ dài gần 2m, nghi chứa chất độc hại ở bên trong.

Sáng 23/4, ông Lê Vũ Hạnh, Trưởng Công an xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, chính quyền địa phương đang gấp rút phối hợp với cấp trên, xác minh nguồn gốc vật lạ dài gần 2m, nghi chứa chất độc hại bên trong. Được biết cách đây 5 ngày, ngư dân Phạm Văn Giang (SN 1984), trú thôn Nam Thành khi đang đánh bắt cá thì bất ngờ phát hiện vật lạ trên vướng trong lưới. “Sau khi trục vớt lên thuyền, ngư dân Giang tò mò nên đã đưa về quê”, ông Hạnh cho hay.

Ngư dân Thanh Hóa vớt được vật lạ nghi chứa chất độc
Vật lạ mà ngư dân Phạm Văn Giang vớt được ngoài biển nghi có chứa chất độc hại

Qua nhận dạng ban đầu, vật lạ này có chiều dài 1,8 m, đường kính 60 – 65 cm, nặng khoảng 300 kg, phía bề ngoài sơn màu vàng bám rong rêu, giữa thân có hai dây đai đen cao su, có thể dùng để chống sự va đập. Đặc biệt, hai đầu vật lạ bị bịt kín, nhưng bên trong vẫn bốc lên mùi khó chịu khiến không ai dám lại gần xem. “Bề ngoài vật này trông giống như bình gas. Do bị rong rêu bám chặt nên chưa biết bên trong có khắc chữ gì hay không. Hai đầu bịt kín nhưng lại bốc lên mùi rất khó chịu, nghi chứa chất độc hại”, Trưởng công an xã Hải Ninh cho biết. Sau khi nhận được tin, cơ quan chức năng địa phương đã lập biên bản, đưa vật này ra xa khu dân cư để tránh gây ô nhiễm.

Theo ông Nguyễn Xuân Thủy, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, cho biết: "Đến thời điểm này, huyện chưa xác định chính xác vật này là gì, trông nó giống như bình gas, chứa khí lạ. Chúng tôi đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu lãnh đạo Quân khu 4 cử lực lượng can thiệp và sẽ sớm được xác minh, xử lý".

                                       

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-thanh-hoa-vot-duoc-vat-la-nghi-chua-chat-doc-a30424.html