+Aa-
    Zalo

    Dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở Nhật Bản, nhiều người dân muốn hủy Olympic Tokyo

    • DSPL
    ĐS&PL Gần 60% người dân Nhật được hỏi tin rằng Olympic Tokyo nên bị hủy bỏ trong bối cảnh làn sóng COVID-19 thứ 4 tại nước này chưa có dấu hiệu thuyên giảm.
    covid 19 quay lai nhat ban qua nua nguoi dan muon huy olympic tokyo 01
    Nhật Bản đang đối mặt với làn sóng bùng phát COVID-19 thứ 4 nghiêm trọng trong bối cảnh Olympic Tokyo dự kiến diễn ra sau 10 tuần nữa. Ảnh minh họa

    Chưa đầy ba tháng sau lễ rước đuốc Olympic Tokyo, dịch COVID-19 bùng phát trở lại. Kết quả một cuộc thăm dò dư luận do Kyodo News công bố ngày 16/5 cho thấy, 59,7% số người được hỏi tin rằng Olympic Tokyo nên bị hủy bỏ.

    Theo đó, Kyodo News đã thực hiện một cuộc khảo sát qua điện thoại trên toàn quốc vào ngày 15 và 16/5. Kết quả cho thấy 59,7% số người được hỏi tin rằng Olympic Tokyo nên bị hủy bỏ, 25,2% cho rằng Olympic nên được tổ chức mà không có khán giả và 12,6% ủng hộ việc hạn chế số lượng khán giả tới xem.

    Ban tổ chức Olympic Tokyo đã quyết định không đón tiếp khán giả nước ngoài nhưng chưa đưa ra quyết định về số lượng khán giả trong nước.

    Theo Kyodo News, dữ liệu thăm dò nói trên phản ánh việc người dân Nhật Bản "gia tăng nghi ngờ" về việc đăng cai Olympic, dự kiến ​​được tổ chức vào ngày 23/7 tới sau nhiều lần phải trì hoãn vào năm ngoái do dịch bệnh COVID-19.

    Đợt dịch thứ 4 của Nhật Bản vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Sau Tokyo và các khu vực khác đã có lệnh khẩn cấp cho đến cuối tháng 5, Nhật Bản ngày 16/5 đã mở rộng áp dụng "tình trạng khẩn cấp" thêm 3 khu vực khác là Hokkaido, Okayama và Hiroshima.

    "Tại các khu vực này, dân số tương đối lớn và số ca mắc mới tăng rất nhanh", Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết trong cuộc họp báo cùng ngày.

    Nhật Bản ghi nhận thêm 6.425 ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày 16/5, đánh dấu ngày thứ 6 liên tiếp nước này ghi nhận hơn 6.000 ca nhiễm/ngày.

    Tỉnh Osaka, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch thứ tư tại Nhật Bản, đã ghi nhận tổng cộng 1.958 ca tử vong, vượt qua tổng số 1.951 ca tử vong ở thành phố Tokyo.

    Theo dữ liệu do bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản công bố hôm 16/5, 47 bệnh nhân COVID-19 đã qua đời trong tháng 4, tăng 62% so với tháng 3.

    Một cuộc thăm dò khác của Kyodo News cho thấy 71,5% số người được hỏi không hài lòng với các biện pháp chống dịch của chính phủ. 85% số người được hỏi cho rằng việc tiêm chủng của Nhật Bản. Tỷ lệ ủng hộ Thủ tướng Yoshihide Suga giảm xuống còn 41,1%, và tỷ lệ không ủng hộ ông tăng lên 47,3%.

    Nhật Bản hiện ghi nhận tổng cộng 677.988 ca nhiễm và 11.463 trường hợp tử vong do dịch COVID-19.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-bung-phat-tro-lai-o-nhat-ban-nhieu-nguoi-dan-muon-huy-olympic-tokyo-a500805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan