+Aa-
    Zalo

    Điểm chuẩn trường Đại học Ngoại thương năm nay nhiều khả năng không cao hơn năm ngoái

    • DSPL
    ĐS&PL Điểm chuẩn đối với phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT vào trường Đại học Ngoại thương năm nay nhiều khả năng không cao hơn so với năm 2020.
    diem chuan vao dh ngoai thuong nam nay co tang khong dspl
    Ảnh minh họa

    Năm nay điểm trung bình vào các trường đại học đã tăng vượt bậc và có số lượng điểm 10 tăng đột biến. Môn tiếng Anh năm nay có số điểm 10 tăng vọt so với các năm trước (4.582 thí sinh), trong khi năm 2020 chỉ có 225 thí sinh.

    Điều này khiến không ít sĩ tử lo ngại các khối xét tuyển đại học có môn tiếng Anh thì điểm chuẩn sẽ tăng.

    Theo PGS.TS Vũ Thị Hiền- Trưởng phòng Đào tạo, trường Đại học Ngoại thương dự đoán, điểm chuẩn đối với phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT của trường Đại học Ngoại thương năm nay không cao hơn so với năm 2020.

    “Dù là xét tuyển với tổ hợp có môn tiếng anh, trong khi điểm thi tiếng anh năm nay khá cao nhưng đó lại rơi vào những thí sinh đã tham gia xét tuyển ở các phương thức khác như kết hợp chứng chỉ, những thí sinh đạt điểm cao cũng đã tham gia xét tuyển ở phương thức ưu tiên xét kết quả học tập hoặc đối tượng là học sinh các trường chuyên… nên khả năng điểm chuẩn xét bằng phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT của trường sẽ không tăng.

    Với những thí sinh đạt mức điểm bằng hoặc tương đương với mức điểm chuẩn năm 2020 vào trường hoàn toàn có cơ hội để trúng tuyển năm nay nên các em có thể tự tin đăng ký”, Infonet dẫn lời PGS. Vũ Thị Hiền

    Trường Đại học Ngoại thương có 3 cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Quảng Ninh và TP.HCM.

    Năm 2021, nhà trường tuyển sinh 3.990 chỉ tiêu với 6 phương thức. PGS. Vũ Thị Hiền cho biết, đến thời điểm hiện tại, trường đã xét tuyển xong 5 phương thức riêng. Phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp sẽ xét tuyển theo quy định chung của bộ GD&ĐT, dự kiến điểm chuẩn sẽ được công bố vào ngày 16/9 (theo lịch của bộ GD&ĐT).

    Với phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT, trường Đại học Ngoại thương còn 30% chỉ tiêu, trong đó, cơ sở tại Hà Nội là 835 chỉ tiêu, cơ sở tại Quảng Ninh và TP.HCM là 240 chỉ tiêu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-chuan-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-nam-nay-nhieu-kha-nang-khong-cao-hon-nam-ngoai-a510032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan