Điểm mặt 12 thực phẩm “thần thánh” càng ăn càng gầy


Thứ 2, 22/11/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Đây đều là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng hỗ trợ tốt việc kiểm soát cân nặng, cực phù hợp với người muốn giảm cân.

Thịt bò nạc

Loại thịt này chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3, giảm nguy cơ bệnh tim. Thịt bò nạc chưa sít calo và chất béo hơn so với thịt thông thường, là lựa chọn sáng suốt đối với người muốn giảm cân.

Cần tây và hành tây

Cần tây chứa lượng nước cao với 1/3 trọng lượng là chất xơ nhưng có chưa tới 16 calo. Khi vào dạ dày, chất xơ sẽ khiến bạn cảm thấy no, không cung cấp calo nên rất có lợi cho việc giảm cân.

Ăn - Chơi - Điểm mặt 12 thực phẩm “thần thánh” càng ăn càng gầy

Hành tây cũng là một lựa chọn tuyệt vời vì chứa hợp chất lưu huỳnh là cysteine và methionine, có lợi trong việc giảm tắc động mạch.

Bắp cải

Lượng calo trong bắp cải chưa đạt tới con số 25. Bạn chỉ cần làm vài việc vặt hàng ngày như rửa bát, lau dọn sau khi ăn là đã có thể đốt hết lượng calo này. Không chỉ vậy, bắp cải còn có khả năng phòng chống ung thư và bệnh tim.

Socola đen

Một miếng nhỏ socola đen có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm muối, đường và các loại thức ăn nhiều chất béo khác, từ đó hạn chế tối đa việc nạp vào cơ thể những thứ dễ khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, socola đen cung cấp khá nhiều năng lượng nên bạn không nên ăn quá nhiều.

Quả cam, chanh

Cam chứa lượng vitamin C dồi dào nhưng có lượng calo rất thấp so với các loại trái cây khác, chỉ 47 calo/100g. Trong khi đó, lượng calo trong chanh chỉ ở mức 29 calo/100g.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa chất béo bão hòa, hơn một nửa trong số đó có nguồn gốc từ axit lauric – lipid duy nhất chiến đấu với vi khuẩn và cải thiện cholesterol.

Lipid được bổ sung trong chế độ ăn uống từ dầu dừa sẽ giúp giảm béo bụng. Một hoặc hai muỗng canh dầu dừa hàng ngày giúp giảm cân và thu nhỏ vòng eo.

Ăn - Chơi - Điểm mặt 12 thực phẩm “thần thánh” càng ăn càng gầy (Hình 2).

Dưa chuột

Bạn có thể thỏa thích ăn dưa chuột mà không lo tăng cân. Đây là thực phẩm hàng đầu được lựa chọn cho các món salad giảm cân. Thên vào đó, lượng nước cao trong dưa chuột cũng sẽ giúp bạn cung cấp lại độ ẩm cần thiết cho cơ thể và làn da của mình.

Khoai lang

Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, việc ăn khoai lang ở mức vừa phải có thể phòng chống sự tích tụ chất béo trong hệ thống huyết quản, bệnh xơ vữa động mạch, khiến lớp mỡ dưới da giảm đi trông thấy, hạn chế tình trạng béo phì.

Nấm

Thực phẩm này chứa một lượng rất lớn chất đạm, chất xơ, các vitamin và chất khoáng nhưng rất ít calo, chất béo, carbohydrate và natri.

Ăn - Chơi - Điểm mặt 12 thực phẩm “thần thánh” càng ăn càng gầy (Hình 3).

Củ cải trắng

92% thể tích của củ cải trắng là nước. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn chứa một số thành phần như protit, gluxit, có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt nóng mỡ thừa dưới da.

Măng tây

Măng tây có hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin C tổng hợp, kali, photpho, kẽm, đặc biệt axit folic trong măng tây có thể phòng ngừa bệnh tim. Tuy nhiên, lượng calo trong măng tây rất thấp, chỉ khoảng 20 calo/100g nên hỗ trợ tốt cho việc giảm cân, giảm mỡ, tăng độ đàn hồi cho da.

Củ dền

Củ dền chứa betalin, một chất chống oxi hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Lượng calo trong củ dền cũng khá thấp, ngay cả khi bạn ngâm chua khiến lượng calo tăng lên một chút thì nó cũng không vượt quá con số 50. Bạn có thể hấp, luộc hoặc nướng củ dền tùy theo sở thích cá nhân.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-12-thuc-pham-than-thanh-cang-an-cang-gay-a519936.html