+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt 6 loại rau giàu canxi hơn cả sữa, mẹ bổ sung ngay để con cao lớn

    ĐS&PL Những loại rau quen thuộc này chứa nhiều canxi hơn cả sữa, tuy nhiên không phải bà mẹ nào cũng biết để cho con ăn thường xuyên.

    Rau cải chip (cải thìa)

    Đây là loại rau cải thuộc top thực phẩm giàu canxi. Các nhà khoa học đã chỉ ra, 100g rau cải chip chứa tới 105mg canxi. Bên cạnh đó, cải chip còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, folic axit, sắt, beta carotene và kali… giúp cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh.

    Giá đỗ

    100g giá đỗ xanh chứa 38g canxi, ngoài ra còn rất giàu protid, glucid, photpho, sát, vitamin B2, B2, PP, B6, C, E… Không chỉ vậy, giá độ còn chứa những hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon, có tác dụng giảm tỷ lệ hao xương, kích hoạt hình thành các tế bào tạo xương.

    diem mat 6 loai rau giau canxi hon ca sua me bo sung ngay de con cao lon

    Bông cải xanh

    Bông cải xanh có rất nhiều vitamin và khoáng chất, nhất là canxi và vitamin K – hai nguyên tố quan trọng đối với sự vững chắc của xương, giúp phòng chống loãng xương.

    Loại rau này còn chứa nhiều chất xơ, protein, crom, carborhydrate, vitamin A và vitamin C. Đây đều la những chất tốt cho sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng, phòng chống nguy cơ nhiễm bệnh.

    Rau dền

    Theo các nhà nghiên cứu, hàm lượng canxi có trong rau dền cao hơn hẳn so với sữa bò. Rau dền chứa lượng lớn vitamin K, không chỉ giúp hình thành và phát triển xương mà còn giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả.

    diem mat 6 loai rau giau canxi hon ca sua me bo sung ngay de con cao lon1

    100g lá rau dền chứa tới 267mg canxi, đáp ứng 50% canxi cho một người mỗi ngày. Loại rau này được coi là siêu thực phẩm có khả năng tăng cường sức mạnh của xương và ngừa loãng xương.

    Cải bó xôi (rau chân vịt)

    Đây cũng là một loại rau giàu canxi. Được biết, 100g cải bó xôi chứa 73mg canxi. Ngoài ra, cải bó xôi còn chứa vitamin C, vitamin K, phốt pho, kali, kẽm giúp tăng cường cơ bắp, giảm các vết rạn xương…

    Rau xà lách

    Không chỉ chứa nhiều canxi, rau xà lách còn có vitamin A, các vitamin nhóm B và khoáng chất. Vì thế, loại rau này có thể giúp cơ thể khỏe mạnh, hỗ trợ hệ xương, chống lão hóa, có lợi cho tim mạch.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-6-loai-rau-giau-canxi-hon-ca-sua-me-bo-sung-ngay-de-con-cao-lon-a508155.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan