Điểm mặt các đại gia Việt thích khoe "núi" tiền vàng, nổi danh về độ chịu chơi, cuối cùng "xộ khám"


Thứ 5, 17/12/2020 | 12:12


Cùng sự kiện

Trước khi vướng vào vòng lao lý, những đại gia này thường xuyên khoe lắm tiền nhiều của, khiến dư luận không khỏi trầm trồ về độ "chịu chơi" của mình.

Trước khi vướng vào vòng lao lý, những đại gia này thường xuyên khoe lắm tiền nhiều của, khiến dư luận không khỏi trầm trồ về độ "chịu chơi" của mình. 

Vợ chồng nữ đại gia Thái Bình

Nữ đại gia bất động sản Dương Đường khoe tiền trên mạng xã hội. 

Vụ việc vợ chồng đại gia bất động sản nổi tiếng Thái Bình Nguyễn Thị Dương - Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ) bị khởi tố, bắt giữ gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

Công ty TNHH Dương Đường của gia đình bà Dương được thành lập ngày 6/2/2015, đóng trụ sở tại số 366, tổ 22, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Không chỉ nổi danh ở Thái Bình, cặp đôi này cũng "lấn sân" bất động sản tại các tỉnh thành lân cận khác.

Bên cạnh đó, vợ chồng Đưỡng Nhuệ cũng nổi tiếng về độ chịu chơi, gây xôn xao dư luận vì tổ chức những buổi tiệc sinh nhật, tiệc kỷ niệm ngày cưới... hoành tráng, tốn kém.

Năm 2016, vợ chồng nữ đại gia Thái Bình đã khiến mọi người "choáng váng" khi mời gần 50 nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, người mẫu tới tham dự và biểu diễn tại sinh nhật bà Nguyễn Thị Dương.

Trên mạng xã hội, cặp đôi này cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh vui chơi xa hoa, chụp cùng các ngôi sao giải trí có tên tuổi.

Trùm ma tuý Tàng Keangnam

Tàng "Keangnam" tại phiên tòa xét xử.

Đại gia Giàng A Tàng (SN 1982), trú tại xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, từng nổi như cồn bởi sự giàu có, vung tiền mua sắm không tiếc tay... nên được giới giang hồ gọi là “Tàng đô-la”, Tàng "Keangnam”...

Tàng "Keangnam” có sở thích thanh toán bằng USD hoặc tiền Việt với mệnh giá cao nhất và không bao giờ nhận lại tiền thừa. Khi tòa nhà Keangnam (Hà Nội) vừa rao bán căn hộ cao cấp khoảng 5 tỷ đồng/căn, Tàng vác 2 bao tải tiền đến và mua liền mấy căn hộ. Ngoài ra, Tàng cũng là chủ nhân của lâu đài 7 tầng tại huyện Mộc Châu.

Vị đại gia Sơn La này cũng nổi tiếng khi mỗi ngày đi một con siêu xe đắt tiền. Khi muốn đổi xe, Tàng thường mua đôi một, một để dùng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy "sống đẹp".

Với nội thất trong nhà, Tàng sắm bồn tắm công nghệ Italia, tivi màn hình phẳng cỡ lớn, lắp camera khắp nhà. Nguyên chiếc giường ngủ trong phòng của 2 vợ chồng, gã tuyên bố đặt làm ở Trung Quốc có giá gần 500 triệu đồng. Chiếc bồn tắm có hệ thống sục massage nhập khẩu từ Italy, có giá hàng chục nghìn USD.

Tàng sinh ra trong gia đình cực nổi tiếng về buôn bán ma túy ở bản Lũng Xá (xã Loóng Luông, Mộc Châu). Từ 10 tuổi đại gia SN 1982 này đã đi vác thuê ma túy. Sau khi trưởng thành, Tàng lập hẳn một đường dây ma túy hoạt động độc lập và giàu lên nhanh chóng.

Năm 2013, Tàng bị bắt giữ khi đang vận chuyển 256 bánh heroin trên hai xe ôtô Toyota. Sau đó, Tàng nhận án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Thiếu gia Cà Mau Tô Công Lý

Thiếu gia điện gió miền Tây có sở thích khoe tiền, vàng trên mạng xã hội. 

Tháng 8/2019, Tô Công Lý (SN 1984)- cựu Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Công Lý (Công ty Công Lý, phường 8, TP.Cà Mau) bị bắt về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải ở TP Cà Mau.

Tô Công Lý là con trai của ông Tô Hoài Dân, Tổng giám đốc Công ty Công Lý, và một đại gia có tiếng về điện gió ở Việt Nam.

Tô Công Lý được biết đến là tay chơi khét tiếng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ở tuổi 35, Lý sở hữu khối tài sản lớn, di chuyển bằng các loại xe đắt tiền, biển số đẹp, và mặc toàn hàng hiệu...

Trên mạng xã hội, vị thiếu gia điện gió miền Tây thường chia sẻ những bức ảnh đi xe sang, điện thoại xịn và "khoe" nhiều tiền USD. Một số bạn bè của Tô Công Lý cho biết thiếu gia này luôn hào phóng trong các cuộc chơi, hay uống rượu tây, thường boa tiền cho các cô đào đẹp, hát hay.

3 năm trước, Công ty Công Lý từng gây xôn xao khi cùng lúc tặng 2 chiếc xe Lexus trị giá hơn 6 tỷ đồng cho Tỉnh ủy Cà Mau để phục vụ cho công tác kiểm tra, chỉ đạo phòng chống, khắc phục sự cố đê kè, hạn hán... Tuy nhiên, sau đó, UBND tỉnh này đã trả cả hai xe cho Công ty Công Lý.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-cac-dai-gia-viet-thich-khoe-nui-tien-vang-noi-danh-ve-do-chiu-choi-cuoi-cung-xo-kham-a349746.html