+Aa-
    Zalo

    Điện Biên bất ngờ phát hiện 1 ca COVID-19 chưa rõ nguồn lây, là kế toán tại trường học

    ĐS&PL Lãnh đạo tỉnh Điện Biên mới đây đã thông báo về ca bệnh COVID-19 mới được phát hiện, là kế toán tại trường phổ thông Dân tộc bán trú, hiện chưa rõ nguồn lây.

    Ngày 14/5, lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã thông tin về ca bệnh COVID-19 mới tại địa bàn. Theo đó, bệnh nhân này là một nữ kế toán làm việc tại trưởng phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong (xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ); địa chỉ thường trú tại tổ 6, phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ. Điều đáng nói, lực lượng chức năng hiện chưa xác định được nguồn lây của ca bệnh này. 

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Vừ A Bằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết tỉnh đang họp khẩn về một trường hợp dương tính mới được phát hiện trên địa bàn vào sáng cùng ngày. Theo ông Bằng, ca bệnh này là BN3758, 30 tuổi, ở phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ. 

    phat hien ca benh covid 19 moi
    Khu vực cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên. Ảnh: Người lao động

    Từ ngày 8/5, bệnh nhân xuất hiện các biểu hiện ho, sốt và đau họng. Sau đó, sáng 14/5, chị đến khám tại bệnh viện và đã được lấy mấu xét nghiệm COVID-19. Theo đó, sau 2 lần dương tính với virus SARS-CoV-2 qua phương pháp xét nghiệm phát hiện kháng nguyên virus, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm theo phương pháp Realtime PCR và 1 lần nữa nhận kết quả dương tính. 

    Sau khi ghi nhận ca bệnh mới, lực lượng chức năng đã khẩn trương xác minh lịch trình, khoanh vùng những người tiếp xúc gầnvới bệnh nhân. Kểt quả bước đầu xác định 96 trường hợp F1 (huyện Nậm Pồ 58 trường hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh 36 trường hợp; TP Điện Biên Phủ 2 trường hợp). Các trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung.

    Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 kể từ đợt bùng phát dịch mới hôm 27/4.  Trước đó, ngày 7 và 9-5 tại tỉnh Điện Biên ghi nhận 2 trường hợp dương tính với COVID-19 (BN 3096 và BN 3353).

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-ngo-phat-hien-1-ca-covid-19-chua-ro-nguon-lay-la-ke-toan-tai-truong-hoc-a500589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan