+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ cô gái bị lột đồ, đánh đập tàn bạo ở Huế

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ cô gái bị lột đồ, đánh đập tàn bạo ở Huế, cơ quan chức năng đã có thông báo kết luận giám định pháp y về tổn thương cơ thể của nạn nhân.

    Liên quan vụ cô gái bị lột đồ, đánh đập tàn bạo ở Huế, cơ quan chức năng đã có thông báo kết luận giám định pháp y về tổn thương cơ thể của nạn nhân.

    Chân chung 4 đối tượng đã có hành vi đánh đập dã man chị H..

    Ngày 29/12, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp luật, luật sư Võ Thị Tuệ Minh, Giám đốc công ty luật An Doanh tỉnh Thừa Thiên - Huế, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nạn nhân cho biết, hiện tại, cơ quan chức năng đã có thông báo kết luận giám định pháp y về tổn thương cơ thể của chị H..

    Theo luật sư Minh, cụ thể, kết luận tỷ lệ tổn thương cơ thể chung của chị H. là 29%. Với tỷ lệ tổn thương cơ thể này, các đối tượng trong vụ việc trên đã phạm vào tội Cố ý gây thương tích được quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự. Trong đó, do vụ việc này được thực hiện bởi nhiều người và những người này cùng cố ý thực hiện tội phạm nên những đối tượng này được xác định là đồng phạm.

    "Ngoài ra, nếu những đối tượng này có sự cấu kết chặt chẽ với nhau để cùng thực hiện hành vi cố ý gây thương tích đối với chị H. thì sẽ thuộc trường hợp phạm tội có tổ chức. Do đó, hành vi của các đối tượng sẽ thuộc tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm Đ khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự", luật sư Minh nói.

    Luật sư Minh phân tích thêm, như vậy, với tỷ lệ tổn thương cơ thể của chị H. là 29% và thuộc vào trường hợp "có tổ chức" như trên thì các đối tượng có thể bị truy tố về tội "Cố ý gây thương tích" được quy định tại điểm Đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự. Theo đó, các đối tượng có thể phải chịu mức hình phạt cao nhất đối với tội danh này lên đến 6 năm tù.

    Trước đó, dư luận tại Thừa Thiên - Huế xôn xao về 1 clip lan truyền trên mạng xã hội Facebook có thời lượng gần 3 phút ghi lại cảnh 1 cô gái bị nhóm người lột sạch quần áo, ghì chặt người xuống đường để đánh đập dã man. Mặc dù nạn nhân đã liên tục gào khóc, van xin nhưng nhóm người trên vẫn không buông tha. Điều đáng nói, trong đoạn clip có sự xuất hiện giọng của 1 nam giới liên tục dùng lời lẽ tục tĩu, cổ xúy cho hành vi đánh đập cô gái.

    Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã có hàng trăm lượt thích, bình luận và chia sẻ. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, đoạn clip này đã được những Fanpage đăng tải gỡ xuống. Trước thông tin trên, PV Người Đưa Tin Pháp Luật đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, tìm hiểu thực hư thông tin của vụ việc này.

    Theo thông tin ban đầu, vụ việc trên xảy ra tại xã Hải Dương, TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tại thời điểm này, khi cô gái đang ngồi chơi ở bờ kè ven biển xã Hải Dương thì bị nhóm người kể trên bất ngờ khống chế với lý do nghi ngờ có quan hệ bất chính với chồng người khác.

    Tiếp đó, cô gái bị nhóm người trên đánh đập, lột sạch áo quần, thậm chí, 1 người phụ nữ xuất hiện trong clip còn dùng giày đánh liên tiếp vào vùng nhạy cảm của cô gái. Sau khi thoát khỏi nhóm người trên, nạn nhân trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng.

    Đến ngày 20/11, Công an TX.Hương Trà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi làm nhục người khác.

    Link gốc: www.nguoiduatin.vn/vu-co-gai-o-hue-bi-nhom-nguoi-danh-da-man-da-co-ket-qua-giam-dinh-a501325.html

    Theo Trần Công Định

    Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-co-gai-bi-lot-do-danh-dap-tan-bao-o-hue-a351058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan