Diễn biến mới vụ nam sinh âm nhạc chữa bệnh bằng cách rút lưỡi giống "thần y" Võ Hoàng Yên


Thứ 4, 14/04/2021 | 00:24


Cùng sự kiện

Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) triệu tập nam sinh 19 tuổi để xác minh về clip chữa bệnh câm, điếc cho người dân gây xôn xao.

Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) triệu tập nam sinh 19 tuổi để xác minh về clip chữa bệnh câm, điếc cho người dân gây xôn xao.

Thanh niên chữa bệnh bằng cách vỗ mạnh hai mang tai, kéo lưỡi... - Ảnh cắt từ clip

Ngày 13/4, báo VTCNews dẫn nguồn thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, mới đây Công an huyện Tư Nghĩa triệu tập Nguyễn Thành N. (19 tuổi, trú thôn La Châu, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa) để làm rõ việc N. chữa bệnh câm điếc bằng phương pháp giống hệt ông Võ Hoàng Yên.

Tại cơ quan công an, N. khai nhận đang học năm nhất tại một học viện âm nhạc. Từ sau Tết Nguyên đán, N. tự xưng là "thần y" và có khả năng chữa bệnh câm điếc. Tuy nhiên, cả ba bệnh nhân được N. móc họng, kéo lưỡi để chữa câm điếc đều không khỏi.

Thậm chí, cách chữa câm điếc với phương pháp giống hệt "thần y" Võ Hoàng Yên của N. khiến các bệnh nhân bị rát họng, khó khăn trong ăn uống.

"Xét thấy N. còn trẻ bồng bột, mới vi phạm lần đầu, chưa gây hậu quả nghiêm trọng nên chúng tôi xử lý ở mức nhắc nhở cảnh cáo, yêu cầu anh ta viết bản cam kết không tái phạm", Tri thức trực tuyến dẫn lời lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa cho hay.

Trước đó, cư dân mạng xôn xao về clip một thanh niên ở Quảng Ngãi chữa bệnh câm điếc hệt như ông Võ Hoàng Yên như đập vào tai, rút lưỡi, bấm huyệt… cho bệnh nhân.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, tại cơ quan công an, N. thừa nhận mình chính là thanh niên trong đoạn clip, vụ việc xảy ra trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2021 tại thôn La Châu, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa.

Clip ghi lại N. đang chữa bệnh bằng cách vỗ mạnh 2 bên mang tai, móc họng kéo lưỡi, lôi lưỡi. Các hành động này gần như là bản sao của “thần y” Võ Hoàng Yên.

Số bệnh nhân được N. chữa là 3 người. Cả ba người bị rát họng, khó khăn trong ăn uống và chưa có biến chứng sau khi được N. chữa bệnh.

Sau khi chữa đợt một, N. đã hẹn các bệnh nhân khoảng đầu tháng 3 âm lịch sẽ về chữa thì bị Công an huyện Tư Nghĩa cùng phòng nghiệp vụ mời lên làm việc.

Đoạn clip này trên Youtube sau đó đã được gỡ bỏ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-nam-sinh-am-nhac-chua-benh-bang-cach-rut-luoi-giong-than-y-vo-hoang-yen-a362414.html