+Aa-
    Zalo

    Diễn viên đóng Dương Quý Phi nổi tiếng màn ảnh Trung Quốc qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chu Khiết - nữ diễn viên đóng vai Dương Quý Phi trong tác phẩm cùng tên qua đời ở tuổi 60. Cô được mệnh danh là "Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ".

    Theo hãng tin Sina, nữ diễn viên Chu Khiết qua đời tại tiểu bang Texas (Mỹ) sau thời gian chống chọi với bạo bệnh. Thông tin về sự ra đi của cô được đạo diễn Hồ Tuyết Hoa xác nhận với truyền thông sáng ngày 3/10 (giờ địa phương). "Tạm biệt người bạn cũ tôi yêu. Hy vọng bạn sẽ tiếp tục nhảy múa trên thiên đường để lưu giữ cái đẹp vĩnh viễn", ông viết. Hồ Tuyết Hoa và Chu Khiết từng hợp tác ở một số dự án nghệ thuật.

    dien vien dong duong quy phi noi tieng man anh trung quoc qua doi 1
    Tạo hình cổ trang của Chu Khiết. Ảnh: Sina.

    Người dẫn chương trình nổi tiếng của Trung Quốc - Cao Kefan cũng xác nhận thông tin này khi chia sẻ dòng trạng thái bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của nữ diễn viên xinh đẹp. Cao Kefan cũng tiết lộ thêm rằng, cách đây 4 năm, anh mời Chu Khiết tham gia một chương trình nhưng cô từ chối với lý do sức khỏe không đảm bảo, theo Ifeng.

    Sự ra đi của Chu Khiết khiến nhiều người bất ngờ và đáng chú ý hơn, khi nữ diễn viên nổi tiếng mất, người hâm mộ mới hay biết cô mắc bệnh hiểm nghèo cách đây 4 năm.

    Chu Khiết sinh năm 1961, là nghệ sĩ múa hạng nhất Trung Quốc, từng làm việc tại Nhà hát ca múa nhạc Thượng Hải. Nữ diễn viên là đại biểu của giới múa đương đại Trung Quốc, thành viên Ủy ban nghệ thuật biểu diễn của Hiệp hội nghệ sĩ múa Trung Quốc. Chu Khiết từng được mời làm giám khảo cho nhiều cuộc thi vũ đạo, có cả chương trình do Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV tổ chức.

    dien vien dong duong quy phi noi tieng man anh trung quoc qua doi 2
    Vẻ đẹp mặn mà của Chu Khiết. Ảnh: 163.

    Ở mảng điện ảnh, cô lưu dấu ấn qua Hỏa thiêu Viên Minh Viên (1983, hợp tác Lưu Hiểu Khánh, Lương Gia Huy), Buông rèm nhiếp chính (1983), đặc biệt là Dương Quý Phi (1992). 

    Theo 163, Chu Khiết tăng 10 kg để vào vai Dương Ngọc Hoàn. Cô được đánh giá là Dương Quý Phi có ngoại hình phù hợp nhất, thể hiện được vẻ đẹp đẫy đà, mượt mà của nhân vật. Bên cạnh đó, với lợi thế về chuyên ngành múa, Chu Khiết được đánh giá cao trong cảnh nhân vật ca múa.

    Không chỉ đạt thành tích rất tốt trong lĩnh vực khiêu vũ và điện ảnh, truyền hình, Chu Khiết còn thành lập trường dạy múa tại Mỹ vào năm 1997 và gặt hái những thành tích đáng nể trong lĩnh vực này.

    Chu Khiết định cư ở Mỹ từ thập niên 1990, mở lớp dạy múa, trở thành giáo viên múa có tiếng trong cộng đồng người Hoa ở Houston (Mỹ). Từ những năm 2000, nữ diễn viên xinh đẹp đi về giữa Trung Quốc và Mỹ thường xuyên vì công việc. Cố nghệ sĩ còn thành lập trung tâm biểu diễn nghệ thuật tại Thượng Hải (Trung Quốc) và thi thoảng góp mặt trong các chương trình truyền hình.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-dong-duong-quy-phi-noi-tieng-man-anh-trung-quoc-qua-doi-a515119.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Diễn viên Kim Thoa trổ tài nội trợ khiến khán giả vô cùng trầm trồ.

    Diễn viên Kim Thoa trổ tài nội trợ khiến khán giả vô cùng trầm trồ.

    Là một nữ diễn viên gắn liền với những vai diễn về hình tượng “nữ chiến sĩ công an nhân dân”, Kim Thoa đã để lại nhiều ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng khán giả. Mới đây, công chúng lại được biết thêm về một thế mạnh mới của Kim Thoa ngoài công việc diễn xuất, đó là tài năng nấu nướng.