Diễn viên phim Tam Quốc Diễn Nghĩa qua đời ở tuổi 53


Thứ 6, 19/11/2021 | 20:53


Cùng sự kiện

Truyền thông Trung Quốc cho biết nam diễn viên Lý Thiết, từng đóng Tam Quốc Diễn Nghĩa, đã qua đời ở tuổi 53.

Ngày 19/11, truyền thông Trung Quốc thông tin diễn viên phim Tam Quốc Diễn Nghĩa, Lý Thiết, đã qua đời tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), hưởng dương 53. 

Diễn viên Lý Thiết được khán giả biết đến rộng rãi với vai diễn Lưu Thiện, con trai Lưu Bị trong phim Tam quốc Diễn Nghĩa. Nguyên nhân tử vong của nam diễn viên được xác định là do xuất huyết dạ dày. 

Giải trí - Diễn viên phim Tam Quốc Diễn Nghĩa qua đời ở tuổi 53
Diễn viên Lý Thiết thủ vai Lưu Thiện trong Tam Quốc Diễn Nghĩa. Ảnh: 163

Được biết, Lý Thiết sinh năm 1968 ở Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc. Về sau này, nam diễn viên định cư và phát triển sự nghiệp ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Lý Thiết sinh sống tại đây cho tới tận những ngày tháng cuối đời.

Trong suốt sự nghiệp nghệ thuật của mình, sao phim Tam Quốc Diễn Nghĩa đã tích cực hoạt động tại tỉnh Hồ Bắc. Anh hoạt động ở nhiều lĩnh vực bao gồm cả biểu diễn, giảng dạy nghệ thuật và tham gia vào lĩnh vực quản lý văn hóa - nghệ thuật tại địa phương.

Trong những năm tháng sau này, Lý Thiết đã gặt hái nhiều thành công với sân khấu kịch. Dù vậy, ấn tượng của khán giả về Lý Thiết vẫn là vai diễn Lưu Thiện trong Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Tam Quốc Diễn Nghĩa 1994 được sản xuất trong 4 năm trong điều kiện gian khổ. Vượt qua nhiều vất vả, phim được khán giả Trung Quốc yêu thích, cũng trở thành tác phẩm để đời của Tôn Ngạn Quân, Đường Quốc Cường, Lục Thụ Minh, Bảo Quốc An...

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-phim-tam-quoc-dien-nghia-qua-doi-o-tuoi-53-a519747.html