+Aa-
    Zalo

    Điều động công tác nữ hiệu trưởng ở Yên Bái bị tố lạm thu, cắt xén suất ăn

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên có quyết định điều động bà Nguyễn Thị Thùy Dương đến nhận công tác, giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng trường TH và THCS Việt Cường.

    Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên có quyết định điều động bà Nguyễn Thị Thùy Dương - Hiệu trưởng trường TH và THCS Quy Mông đến nhận công tác, giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng trường TH và THCS Việt Cường.

    Liên quan đến vụ nữ hiệu trưởng trường TH và THCS Quy Mông (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) bị tố lạm thu, cắt xén suất ăn, trả lời VOV, ông Trần Đông, Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên cho biết, ngày 9/2, huyện đã ký quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Thùy Dương, Hiệu trưởng trường TH và THCS Quy Mông.

    Quyết định kỷ luật của UBND huyện Trấn Yên. Ảnh: VOV 

    Nội dung Quyết định nêu rõ, bà Nguyễn Thị Thùy Dương là người chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của nhà trường, trong đó có công tác quản lý hành chính, quản lý và tự chủ trong việc sử dụng các nguồn tài chính, tài sản của nhà trường theo quy định, nhưng đã chỉ đạo thực hiện việc thu, chi ngoài ngân sách không đúng hướng dẫn của ngành giáo dục, các quy định của cơ quan có thẩm quyền, dẫn đến những vi phạm, gây hậu quả nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, làm giảm uy tín của cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác.

    Song song với quyết định kỷ luật của UBND huyện Trấn Yên, Đảng ủy xã Quy Mông cũng ra quyết định kỷ luật đảng viên đối với bà Nguyễn Thị Thùy Dương bằng hình thức cảnh cáo.

    Cùng với đó, ngày 25/2/2021, Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên có quyết định điều động bà Nguyễn Thị Thùy Dương đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng trường TH và THCS Việt Cường.

    Thông tin về sự việc trước đó, Lao Động cho hay, vào cuối năm 2020, phụ huynh học sinh có đơn tố cáo những vi phạm của trường TH và THCS Quy Mông đã được gửi đến UBND huyện Trấn Yên.

    Nội dung đơn sau đó được thụ lí. Ngày 15/1, buổi làm việc xác minh diễn ra.

    Các biên bản liên quan đến vụ việc. Ảnh: Lao Động

    Trong biên bản làm việc của Đoàn xác minh UBND huyện Trấn Yên với người tố cáo thể hiện rõ số tiền mà nhà trường thu về từ các khoản đóng góp của học sinh là 250 triệu đồng, tuy nhiên thực tế chỉ chi hơn 150 triệu đồng.

    Ngoài ra, Hiệu trưởng trường TH&THCS Quy Mông còn yêu cầu phụ huynh đóng các khoản thu vô lí như: Ghế ngồi, túi hồ sơ, vật tư trang thiết bị các bếp ăn nội trú, chi phí lắp đặt camera, sổ liên lạc điện tử... Điều đáng nói, các khoản thu đều không họp bàn, thống nhất với đại diện Hội Phụ huynh.

    Cũng theo các biên bản xác minh, số tiền ăn của học sinh bán trú trong năm học 2019 - 2020 và 3 tháng đầu năm 2021 chênh lệch lên tới gần 143 triệu đồng.

    Mặc dù Đoàn xác minh UBND huyện Trấn Yên đã có bản kê chi tiết chỉ rõ các khoản thu chi không hợp lí nhưng phía tố cáo vẫn khẳng định con số trên là chưa thực sự đầy đủ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-dong-cong-tac-nu-hieu-truong-o-yen-bai-bi-to-lam-thu-cat-xen-suat-an-a359717.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan