+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 nghi bị 3 nhân viên y tế cưỡng bức tại bệnh viện

    ĐS&PL Con gái của một phụ nữ 45 tuổi nhiễm COVID-19 đã tố cáo ba nhân viên y tế tại bệnh viện tư Paras HMRI ở bang Bihar (Ấn Độ) hãm hiếp mẹ mình.
    benh nhan covid 19 o an do bi 3 nhan vien y te cuong hiep tap the dspl
    Bệnh nhân COVID-19 ở Ấn Độ nghi bị 3 nhân viên y tế cưỡng bức. Ảnh minh họa


    Co
    n gái của nạn nhân cho biết, mẹ cô được đưa vào Bệnh viện Paras HMRI vào ngày 15/5. "Mẹ tôi có các triệu chứng của COVID-19. Do đó, chúng tôi đã đưa bà vào Bệnh viện Paras HMRI. Tình trạng sức khỏe của bà vào thời điểm đó vẫn tốt”, cô con gái kể lại. 

    "Mẹ tôi đã bị ba người tấn công tình dục bên trong bệnh viện vào ngày 16/5. Bà ấy đã thông báo cho tôi về vụ việc. Kể từ đó, tình trạng sức khỏe của bà ấy xấu đi. Tôi đã nói chuyện với người thân của mình và nhóm phụ nữ của Đảng Jan Adhikar (JAP) về sự việc xảy ra.

    Lúc đó, ban giám đốc bệnh viện đã yêu cầu đặt máy thở cho bà và lấy chữ ký của tôi vào một lá đơn. Các bác sĩ nói rằng sức khỏe của bà đã xấu đi và nếu không được chuyển sang máy thở, sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Tôi nghi ngờ rằng các bác sĩ trong bệnh viện đã đặt nội khí quản vào cổ bà ấy, vì vậy mẹ tôi không thể khai báo với cảnh sát. Bây giờ thì họ tuyên bố bà đã chết". 

    ML Khan, Thẩm phán Patna, cho biết: "Chúng tôi đã nhận được đơn khiếu nại từ con gái của người phụ nữ quá cố. Tên của bị cáo không được đề cập trong đơn khiếu nại của cô ấy. Chúng tôi đã gửi thi thể đi khám nghiệm tử thi để xác định chắc chắn”.

    Trong khi đó, phía quản lý bệnh viện đã đưa ra một tuyên bố chi tiết bằng văn bản sau đó, bác bỏ cáo buộc hiếp dâm.

    Theo thông báo, "Bệnh nhân nhập viện chúng tôi vào ngày 15/5 với các triệu chứng nhiễm COVID-19. Vào tối ngày 16/5, bệnh nhân trở nên lo lắng và không duy trì được độ bão hòa thích hợp với oxy dòng cao. Các bác sĩ quyết định để bà ấy dùng máy thở. Bệnh nhân đó không có dấu hiệu hồi phục và các thông số khác của bà ấy tiếp tục xấu đi. Thật không may, bệnh nhân đã qua đời bởi COVID-19 vào sáng ngày 19/5.

    "Con gái của bệnh nhân đã cáo buộc rằng bệnh nhân đã bị quấy rối bởi ba nhân viên, người mà cô ấy không thể xác định danh tính trong khoảng thời gian từ 18h ngày 16/5 đến 11h ngày 17/5. Vấn đề này đã được ban giám đốc bệnh viện giải quyết và một cuộc điều tra nội bộ đã được thực hiện. Sau khi điều tra, ban giám đốc bệnh viện đã chia sẻ kết luận với các cơ quan chức năng rằng sự việc như vậy không xảy ra trong khuôn viên của bệnh viện.

    Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân và chúng tôi sẽ hỗ trợ và mở rộng hợp tác trong tất cả các cuộc điều tra và các vấn đề liên quan của trường hợp này".

    Mộc Miên (Theo National Herald India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nu-benh-nhan-nhiem-covid-19-nghi-bi-3-nhan-vien-y-te-cuong-buc-tai-benh-vien-a501520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan