Disney bị lên án sau phản ứng thiếu tôn trọng về vụ kiện của Scarlett Johansson


Chủ nhật, 01/08/2021 | 20:15


Cùng sự kiện

Phản ứng mới đây của hãng Disney với đơn kiện của ngôi sao Hollywood Scartlett Johansson về việc công chiếu trực tuyến phim "Black Widow" đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ dư luận.

Mới đây, ngôi sao Hollywood Scarlett Johansson đã đệ đơn kiện Disney vi phạm hợp đồng khi công chiếu cùng lúc phim "Black Widow" (Goá Phụ Đen) do cô thủ vai chính tại cả các rạp chiếu phim lẫn trên nền tảng phát sóng trực tuyến Disney+. 

Trong đó, đơn kiện của nữ diễn viên nêu rõ phần lớn cát-xê của cô đến từ doanh thu phòng vé và Marvel đã hứa với cô rằng "Black Widow" sẽ là một "bom tấn" được công chiếu tại rạp. Đơn kiện cho biết: "Disney hoàn toàn biết về lời hứa này nhưng vẫn chỉ đạo Marvel vi phạm cam kết của mình và phát hành phim trên dịch vụ phát trực tuyến Disney+ cùng ngày ra mắt tại rạp".

Giải trí - Disney bị lên án sau phản ứng thiếu tôn trọng về vụ kiện của Scarlett Johansson
Scarlett Johansson được ủng hộ trong vụ kiện Disney vi phạm hợp đồng. Ảnh: Screenrant

Phản ứng lại động thái trên, Disney tuyên bố: "Không có ích lợi gì với việc kiện tụng này. Vụ kiện này đặc biệt đáng buồn và nhẫn tâm khi coi thường những ảnh hưởng khủng khiếp trên toàn cầu do đại dịch Covid-19. Disney đã hoàn toàn tuân thủ hợp đồng của cô Johansson và hơn nữa, việc phát hành 'Black Widow' trên Disney + với Premier Access, hơn thế  việc phát sóng trực tuyến này còn có khả năng nâng số tiền cát-xê của cô Johansson lên hơn 20 triệu USD mà cô đã nhận được cho tới hiện tại".

Vụ kiện tụng ồn ào này đã thu hút sự chú ý của dư luận. Trong đó, nhiều người đã lên tiếng ủng hộ Scarlett Johansson trong quyết định kiện Disney. Cụ thể,  Bryan Lourd, đồng chủ tịch công ty quản lý nghệ sĩ CAA đã lên tiếng chỉ trích phát ngôn của Disney, nhấn mạnh hãng này "chơi xấu" khi công khai mức cát-xê 20 triệu USD của ngôi sao "Black Widow". Qua đó, ông Lourd cho rằng: "Disney đang cố đổ tiếng xấu cho Johansson".

Trong khi đó, nhiều người dùng Twitter cũng thể hiện sự phẫn nộ với cách phản ứng của Disney. Cụ thể, một người dùng bình luận: "Disney trị giá 130 tỷ USD và không muốn trả công xứng đáng cho nữ diễn viên. Tuyên bố này khiến tôi cảm thấy tồi tệ".

Minh Hạnh (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/disney-bi-len-an-sau-phan-ung-thieu-ton-trong-ve-vu-kien-cua-scarlett-johansson-a508847.html