+Aa-
    Zalo

    Đỗ bằng lái xe sau 960 lần đi thi, cụ bà 69 tuổi được tặng luôn xế hộp để động viên

    • DSPL
    ĐS&PL Cụ bà 69 tuổi Cha Sa-soon từng được nhắc tới nhiều tại Hàn Quốc, không phải vì bà là một người nổi tiếng mà bởi "thành tích" đặc biệt thi bằng lái xe 960 lần mới đỗ.

    Cụ bà 69 tuổi Cha Sa-soon từng được nhắc tới nhiều tại Hàn Quốc, không phải vì bà là một người nổi tiếng mà bởi "thành tích" đặc biệt thi bằng lái xe 960 lần mới đỗ. 

    Cụ bà Cha Sa-soon, đến từ ngôi làng nhỏ Sinchon, quận Wanju, cách thủ đô Seoul 180 km, từng được cả Hàn Quốc gọi là "bà ngoại Cha Sa-soon" bởi một "thành tích" vô cùng đặc biệt của mình ở tuổi 69. 

    Kỷ lục của bà Cha ban đầu khiến mọi người ngạc nhiên nhưng sau đó phải bật cười: Dù đã trượt bằng lái xe tới 959 lần nhưng bà chưa từng bỏ cuộc và cuối cùng đã nhận được bằng sau lần đi thi thứ 960. 

    Bà Cha Sa-soon nhận bằng lái xe sau 960 lần thi. Ảnh: AP

    Được biết, trong suốt 3 năm kể từ năm 2008, bà đều đặn đi thi bằng lái xe 5 lần 1 tuần. Sau đó, bà dần giãn thời gian đi thi ra, giảm còn khoảng 2-3 lần thi bằng lái trong 1 tuần. Nhưng có một điều chắc chắn đó là bà chưa bao giờ bỏ cuộc.

    Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, bà Cha cho biết: "Nếu tôi bỏ cuộc, tôi cảm thấy mọi chuyện còn tồi tệ hơn".

    Cuối cùng, vào năm 2010, bà Cha đã qua bài thi lấy bằng lái xe. Câu chuyện của bà bất ngờ trở nên nổi tiếng và được người dân Hàn Quốc chia sẻ rộng rãi. Một phần là bởi bà Cha đã thể hiện được tính cách kiên cường của người dân đất nước này đó là "không bao giờ bỏ cuộc", mặt khác bà đã cho thấy thái độ tích cực, luôn vui vẻ chấp nhận mọi chuyện dù thất bại. 

    Park Su-yeon, giáo viên hướng dẫn tại Trường lái xe Jeonbuk, nơi bà Cha từng theo học chia sẻ: "Cuối cùng, bà đã lấy được bằng lái xe. Tất cả chúng tôi đều reo hò và vỡ oà trong niềm vui, ôm chầm lấy bà ấy và tặng hoa cho bà ấy. Tôi cảm thấy gánh nặng được rũ bỏ, chúng tôi đã băn khoăn không biết có nên nói bà ấy dừng lại không".

    Bà Cha bên cạnh chiếc xe ô tô của hãng Hyundai tặng. Ảnh: NYT

    Sau khi bà Cha thi đỗ bằng lái xe, hãng xe Hyundai thậm chí còn tặng cho bà một chiếc xe hơi có giá 16.800 USD để động viên bà sau những nỗ lực. 

    Minh Hạnh(Theo Boston)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-bang-lai-xe-sau-960-lan-di-thi-cu-ba-69-tuoi-duoc-tang-luon-xe-hop-de-dong-vien-a361709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan