Doanh nhân Nga tử vong sau 10 giờ đấu súng nghẹt thở với lực lượng đặc nhiệm


Thứ 4, 31/03/2021 | 11:32


Cùng sự kiện

Cuộc đối đầu kịch tính kéo dài suốt nhiều giờ, khi Bardanov nổ súng về phía bất cứ ai tìm cách tiếp cận căn nhà. Một cảnh sát được cho là đã bị đạn găm trúng chân.

Cuộc đối đầu kịch tính kéo dài suốt nhiều giờ, khi Bardanov nổ súng về phía bất cứ ai tìm cách tiếp cận căn nhà. Một cảnh sát được cho là đã bị đạn găm trúng chân.

Ngọn lửa bùng lên từ ngôi nhà mà ông Bardanov cố thủ. Ảnh: Sputnik

Sáng ngày 30/3 (giời địa phương), lực lượng an ninh Nga đã đến khu dân cư Novye Veshki để khám xét ngôi nhà sang trọng của doanh nhân 61 tuổi Vladimir Bardanov - người bị tình nghi có liên quan đến hoạt động buôn bán vũ khí.

Tuy nhiên chủ sở hữu ngôi nhà dường như không muốn ngồi tù và giống như Tony Montana - nhân vật biểu tượng của Al Pacino trong phim 'Scarface' - đã chọn giải thoát bằng một vụ nổ.

Khi cảnh sát trình cho vợ của Bardanov lệnh của tòa án để tiến hành kiểm tra nhà, "từ cửa sổ của ngôi nhà, người đàn ông đã nổ súng bằng vũ khí tự động và ném hai quả lựu đạn", Tatiana Petrova, người đứng đầu cơ quan báo chí của khu vực Moscow cho biết.

Bardanov sau đó đóng chặt cửa, nhốt con gái, con rể và cháu ngoại trong nhà. Tình thế nguy hiểm buộc lực lượng đặc nhiệm Nga phải có mặt để ứng phó. Những giờ tiếp theo, ông này cố thủ bên trong và nã đạn vào bất cứ ai muốn tiếp cận tòa nhà.

Một binh sĩ được thông báo đã trúng đạn vào chân khi cố gắng xông vào dinh thự. Kẻ bắn súng đã từ chối tất cả các đề nghị đầu hàng, nhưng đồng ý thả hai trong số các con tin. Chỉ còn lại con rể của ông.

Các phương tiện truyền thông nhiều lần đưa tin rằng nghi phạm đã bị bắt, nhưng những tuyên bố đó sau đó đều bị phủ nhận.

Gần 10 giờ sau, một ngọn lửa bùng phát bên trong ngôi nhà tranh. Một số báo cáo cho rằng đó là kết quả của cuộc tấn công của cơ quan thực thi pháp luật, nhưng một nguồn tin an ninh nói với Tass rằng chính Bardanov đã phóng hỏa kho vũ khí của mình.

Ngọn lửa cuối cùng đã lan lên các tầng cao của tòa nhà nơi Bardanov đang ẩn náu. “Khi ngọn lửa bắt đầu, anh ta một lần nữa được đề nghị đầu hàng. Nhưng anh ta từ chối đi ra và ở lại. Theo dữ liệu sơ bộ, anh ta đã chết”, nguồn tin cho biết.

Các nhân viên cứu hỏa đã không thể ngay lập tức dập tắt ngọn lửa vì lo ngại rằng đạn dược và chất nổ có thể phát nổ.

Các điều tra viên sẽ chỉ bắt đầu làm việc bên trong tòa nhà sau khi ngọn lửa được dập tắt. Một số nguồn tin cho hay Bardanov dường như có vấn đề về tâm thần. Ông này từng là chủ một công ty an ninh nhưng đã đóng cửa. Bardanov có một tiền án và đang nợ khoảng 150.000 rub tiền thuế.

Theo thông tin mới nhất, hài cốt của Bardanov đã được tìm thấy ở gác xép. Tuy nhiên, chưa có thông tin về số phận con rể - người bị Bardanov bắt làm con tin. 

Mộc Miên (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-nga-tu-vong-sau-10-gio-dau-sung-nghet-tho-voi-luc-luong-dac-nhiem-a361060.html