+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Thành Nho Quan: Từ ông chủ bất động sản cho đến ‘trùm’ lan đột biến

    • DSPL
    ĐS&PL Đến với lan đột biến tình cờ nhưng doanh nhân bất động sản Thành Nho Quan (Nguyễn Văn Thành) lại gặt hái được rất nhiều thành công và nhanh chóng

    Đến với lan đột biến tình cờ nhưng doanh nhân bất động sản Thành Nho Quan (Nguyễn Văn Thành) lại gặt hái được rất nhiều thành công và nhanh chóng có địa vị trong nghề.

    Tình yêu với lan bắt nguồn từ tình yêu vợ

    Vốn là người kinh doanh bất động sản lâu năm Thành Nho Quan (Nguyễn Văn Thành) là cái tên không hề xa lạ trên đất Ninh Bình. Thế nhưng doanh nhân sinh năm 1982 lại bén duyên với nghề trồng lan một cách rất tình cờ.

    Bà xã anh rất thích trồng hoa, đặc biệt yêu hoa lan thế nên anh đã dành một khoảng vườn nhỏ để sưu tầm và trồng hoa lan cho vợ ngắm. Việc trồng và chăm sóc lan hàng ngày khiến cho bao lo toan, mệt nhọc trong công việc cũng vơi bớt, không chỉ vậy trồng lan còn giúp người ta rèn luyện tính kiên trì, tỉ mỉ hơn. 

    Năm 2017, “cơn sốt” mang tên lan đột biến len lỏi khắp các đường làng ngõ xóm, doanh nhân Thành Nho Quan (Nguyễn Văn Thành) cũng sắm sửa cho mình vài kie (mầm nhỏ mọc ra từ mắt của cây mẹ) để trồng. Mục đích ban đầu của anh là chơi cho biết, cho hợp thời và cũng là món quà có giá trị tặng vợ nhưng “người tính không bằng trời tính” cái duyên với lan đột biến giúp đại gia đất Cố đô được nhiều người biết đến hơn.

    Cũng từ đó “cơn say” lan đột biến đã thôi thúc anh đi theo đuổi thú chơi vương giả này, bởi lẽ lan đột biến không chỉ đẹp mà còn khó tìm, cả tấn lan thường mới tìm ra một mầm đột biến, mỗi năm chỉ nởi một lần. 

    Doanh nhân 8x chia thời gian biểu cho việc học hỏi kỹ thuật trồng lan khoa học. Ban ngày anh dành thời gian thăm quan những nhà vườn nổi tiếng, ban đêm lại trò chuyện cùng các bậc tiền bối qua mạng xã hội để học hỏi nhiều hơn về kiến thức chăm sóc, kỹ thuật phân thuốc sao cho hợp lý. 

    Đánh đổi để thành công

    Chia sẻ về niềm đam mê mạo hiểm này, doanh nhân Thành Nho Quan (Nguyễn Văn Thành) tâm sự rằng thời gian đầu anh cũng gặp không ít khó khăn, có được nhiều bài học đắt giá không chỉ về tinh thần mà còn về vật chất khi sưu tầm lan tại những vườn cây không uy tín, cây về chăm không lớn, hoặc hư hỏng dù được nuôi trồng trong điều kiện tốt.

    Qua sự việc đó, anh rút ra được bài học cho những người bắt đầu chơi lan cần phải tìm hiểu nguồn gốc thật kỹ, tìm đến những nhà vườn uy tín để giao lưu trước khi nhập về vườn. 

    Sau một quá trình học hỏi, tích lũy cùng sự cần cù, chịu khó, doanh nhân 8x đã gặt hái được nhiều thành công trong quá trình theo đuổi lan đột biến. Từ một vườn lan nhỏ khoảng 30m2, các loại lan trong vườn manh mún vài loại lan rừng thì ở thời điểm hiện tại diện tích đã lên tới 100m2 được lấp đầy bởi gần 20 giống lan quý hiếm với khoảng 300 giò lan đột biến.

    Nói về cơn sốt lan đột biến trên thị trường gần đây đại gia Thành Nho Quan (Nguyễn Văn Thành) đánh giá: “Thời gian gần đây thị trường lan liên tục gây chấn động vì lan đột biến ngày càng được “săn đón”. Giống lan đột biến không chỉ sở hữu vẻ đẹp khó cưỡng mà còn cực khan hiếm thế nên cơn sốt này sẽ còn kéo dài trong tương lai.

    Thời điểm sắp tới tôi sẽ mở rộng vườn lan cả về số và chất lượng, nhân rộng mô hình kinh doanh không chỉ để phát triển kinh tế cho gia đình mà còn đem lại lợi ích cho quê hương, đất nước.”

    Tìm hiểu thêm về vườn lan đột biến của đại gia Thành Nho Quan

    Facebook: https://www.facebook.com/thanh.nhoquan.5

    Website: http://lanvardaiphat.com/

    Địa chỉ: Phố Liêu Trung – TT. Nho Quan – H. Nho Quang – T. Ninh Bình

    Kim Mi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-thanh-nho-quan-tu-ong-chu-bat-dong-san-cho-den-trum-lan-dot-bien-a361046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.