+Aa-
    Zalo

    Độc đáo ngôi làng cổ tích được làm từ 90.000 quả bí ngô để đón lễ hội Halloween

    ĐS&PL Hơn 90.000 quả bí ngô với nhiều màu sắc khác nhau được đưa về vườn bách thảo Dallas (Mỹ) để xây dựng ngôi làng cổ tích, chào đón ngày lễ Halloween.

    Vào tháng 10 hàng năm, vườn bách thảo Dallas (Mỹ) lại nô nức bắt tay vào việc xây dựng ngôi làng bí ngô. Được tạo dựng từ hàng chục nghìn quả bí ngô, ngôi làng hiện lên như một bức tranh cổ tích rực rỡ và thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, đặc biệt là trong dịp lễ hội Halloween.

    Mỗi năm những người làm vườn ở khu dân cư Arboretum, thành phố Dallas sẽ cùng nhau bàn bạc về chủ đề và lên ý tưởng trang trí ngôi làng bí ngô, thường là mô phỏng những câu chuyện cổ tích quen thuộc.

    doc dao ngoi lang co tich duoc lam tu 90000 qua bi ngo de don le hoi halloween5
    doc dao ngoi lang co tich duoc lam tu 90000 qua bi ngo de don le hoi halloween4
    doc dao ngoi lang co tich duoc lam tu 90000 qua bi ngo de don le hoi halloween3
    Ngôi làng bí ngô độc đáo thu hút hàng nghìn du khách tới thăm quan.

    Sau khi đã thống nhất được ý tưởng, họ sẽ đi đến thành phố Floydada, bang Texas, cách Dallas khoảng 5 tiếng lái xe để chọn mua những quả bí ngô đẹp nhất. Bí ngô với đủ các màu sắc và kích thước lớn nhỏ sẽ được sắp xếp khéo léo để tạo thành ngôi nhà, xe ngựa, vườn hoa hay thuyền cướp biển.

    Một đội công nhân khoảng 48 người phải làm việc không ngừng nghỉ trong khoảng thời gian 3 – 4 tuần để biến vườn bách thảo thành ngôi làng bí ngô được yêu thích. Bên cạnh hàng chục nghìn quả bí ngô, các công nhân còn sử dụng thêm hơn 1.500 bắp ngô, 1.200 thân ngô và rơm để trang trí.

    Làng bí ngô sẽ được tổ chức xuyên suốt lễ hội hóa trang Halloween. Ngôi làng mở cửa từ 9h – 17h hàng ngày, vé tham quan khoảng 5 USD (khoảng 110.000 đồng).

    doc dao ngoi lang co tich duoc lam tu 90000 qua bi ngo de don le hoi halloween1
    Những quả bí ngô - biểu tượng của ngày lễ Halloween được chọn mua từ thành phố Floydada, bang Texas rồi đưa về Dallas để dựng ngôi làng bí ngô.

    Trong những ngày diễn ra lễ hội Arboretum, người làm vườn phải liên tục kiểm tra, loại bỏ những quả thối, rữa. Sau khi cuộc trưng bày kết thúc, để tránh lãng phí bí ngô, mọi người sẽ sử dụng chúng để làm thức ăn cho động vật, làm phân bón trong vườn bách thảo hoặc đem quyên góp làm đồ trang trí cho các tổ chức địa phương.

    Ngôi làng bí ngô mỗi năm thu hút hàng nghìn khách du lịch đến thăm quan, chụp ảnh, nhất là khi cuối tháng 10 là thời điểm diễn ra lễ hội Halloween. Với chủ đề cổ tích liên tục thay đổi, khu vườn là điểm đến yêu thích của nhiều trẻ em.

    doc dao ngoi lang co tich duoc lam tu 90000 qua bi ngo de don le hoi halloween2
    doc dao ngoi lang co tich duoc lam tu 90000 qua bi ngo de don le hoi halloween
    Ngôi làng bí ngô cổ tích là điểm đến yêu thích của nhiều trẻ em.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-ngoi-lang-co-tich-duoc-lam-tu-90-000-qua-bi-ngo-de-don-le-hoi-halloween-a517313.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan