10 đồ nội thất và phụ kiện các mẹ bầu lần đầu chắc chắn phải mua ngay


Chủ nhật, 16/12/2018 | 00:26


Đồ nội thất cho em bé sắp chào đời là một mối quan tâm đặc biệt với các gia đình, đặc biệt là các phụ nữ lần đầu làm mẹ.

Đồ nội thất cho em bé sắp chào đời là một mối quan tâm đặc biệt với các gia đình, đặc biệt là các phụ nữ lần đầu làm mẹ.

Những phụ nữ lần đầu làm mẹ luôn cảm thấy lo lắng khi lựa chọn đồ cho bé - Ảnh: homify

Làm mẹ là một trải nghiệm thiêng liêng và tuyệt vời đối với mọi phụ nữ nhưng cùng với đó là hàng triệu câu hỏi và những lo lắng về việc lựa chọn điều gì tốt nhất cho con. Một trong số đó chính là lựa chọn đồ nội thất. Không chỉ dễ dàng sa đà vào chi tiêu cho những thứ không cần thiết, bạn cũng sẽ phải đau đầu cân đối ngân sách nếu không muốn rỗng ví vào một ngày giữa tháng.

Để giúp quá trình chuẩn bị chào đón thiên thần nhỏ của bạn dễ dàng hơn, ba bà mẹ thông thái: Barret Prendergast – người sáng lập cửa hàng Valleybrink Road, nhà trị liệu và nhiếp ảnh gia Chrissy Powers và Stephanie Taylor Jackson – blogger về lối sống sẽ chia sẻ kinh nghiệm quý báu của họ trong suốt thời gian thai kỳ và nuôi dạy con 5 năm đầu đời.

Các sản phẩm nội thất do các chuyên gia gợi ý không chỉ thân thiện với môi trường và an toàn cho em bé mà một số món đồ thậm chí sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền trong thời gian dài ( điều luôn luôn cần thiết với mọi gia đình có con nhỏ). Từ tã đến ghế tập ăn dặm, dưới đây là 10 sản phẩm các bà mẹ nhất định nên sắm ngay.

1. Cũi kích thước lớn

Hiện nay, trên thị trường có vô số thiết kế cũi dành cho em bé vô cùng đáng yêu và tiện lợi, với đủ mọi kích thước cho các gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, sẽ khôn ngoan hơn nếu bạn lựa chọn mẫu cũi lớn dành cho trẻ 3-4 tuổi thay cho loại cũi nông có xe đẩy bởi trẻ sẽ lớn rất nhanh và khoản đầu tư dài hạn được đánh giá cao nên có thời gian sử dụng ít nhất trong 2-3 năm.

2. Bồn tắm lớn

Tương tự như cũi, bồn tắm cho bé cũng là một món đồ rất cần thiết và nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn loại bồn tắm nhựa kích thước khoảng 100cm – thứ sẽ sớm không còn vừa với các em bé một tuổi. Vì vậy, bạn nên lựa chọn loại bồn tắm lớn có kích thước khoảng 500cm – một món đồ vô cùng tiện lợi với các gia đình có 2 em bé.

3. Tủ đồ nhiều ngăn kéo

Nếu hàng ngày, bạn phải đau đầu tìm kiếm những phụ kiện thời trang đủ loại của mình như thế nào thì một em bé thậm chí còn có nhiều hơn thế. Khăn mùi xoa, khăn tắm, yếm, tã, quần dài, quần đùi… có thể khiến cả căn phòng ngập trong đồ đạc nếu bạn không có một chiếc tủ đồ nhiều ngăn kéo để phân loại mọi thứ thật khoa học và gọn gàng.

4. Màn chống muỗi

Với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, côn trùng là một trong những nỗi lo thường xuyên của cha mẹ, đặc biệt khi làn da của trẻ sơ sinh còn rất non nớt. Bởi vậy, một chiếc màn chống côn trùng loại vải tốt, dễ dàng vệ sinh không chỉ giúp bé tránh xa muỗi, dĩn mà còn giúp giữ ấm trong những ngày mùa đông lạnh giá.

5. Khăn tắm cotton mềm

Các mẹ bầu cần chăm sóc sức khỏe và tinh thần thật tốt trong thai kỳ để em bé chào đời khỏe mạnh - Ảnh: homify

Khăn tắm chất liệu mềm mại là một phụ kiện cần thiết không chỉ cho em bé mới chào đời mà còn cho các mẹ bầu sắp tới ngày sinh. Làn da của phụ nữ trong thai kỳ trở nên đặc biệt nhạy cảm và không có gì sai nếu bạn chiều chuộng bản thân mình mỗi ngày sau khi tắm bằng cách chà nhẹ khăn cotton mềm mại trên da.

6. Đệm thay tã

Một mảnh đệm thay tã bằng cao su hoặc nhựa bọc vải có thể hạn chế kha khá khả năng bé tiểu tiện hoặc đại tiện ra đệm, chiếu hoặc sàn nhà. Với ưu điểm dễ dàng vệ sinh, đây là món đồ được rất nhiều bà mẹ ưa chuộng.

7. Ghế tập ăn dặm

Với nhiều gia đình Việt Nam, bữa ăn cho bé thường không cố định tại bàn ăn. Đây là một trong những sai lầm không chỉ khiến trẻ trở nên biếng ăn, không nghiêm túc trong khi ăn mà còn gây hại đến sức khỏe. Luyện tập thái độ ăn chỉn chu và kỷ luật bằng một chiếc ghế ăn dặm ngay từ năm đầu tiên thực sự rất cần thiết nếu bạn muốn trẻ lớn lên theo nếp sống khoa học và khỏe mạnh.

8. Đồ chơi treo trên cũi

Một chiếc chong chóng đủ màu hay chụp đèn treo trên cũi không chỉ khiến không gian cho bé thêm sinh động, dễ thương mà còn giúp bé luyện tập phản xạ với chuyển động, hình khối và màu sắc. Món đồ chơi này cũng không quá đắt đỏ, phù hợp với mọi gia đình.

9. Ghế tựa thoải mái

Ghế tựa là món đồ nội thất được cả 3 bà mẹ nhất trí lựa chọn bởi sự thoải mái và cần thiết của chúng trong thai kỳ, khi xương sống của mẹ phải chống đỡ với cân nặng của em bé trong bụng. Những bà mẹ trải qua phẫu thuật và gây tê tủy sống sẽ càng hiểu sự dễ chịu của một chiếc ghế tựa êm ái những ngày đầu bế con trên tay.

10. Giỏ đựng đồ

Nếu bạn muốn giữ gìn căn phòng luôn sạch sẽ, gọn gàng và không ngập trong tã bẩn, hãy chuẩn bị một giỏ đựng đồ cần giặt riêng cho bé. Ngay cả khi trẻ đã lớn, chiếc giỏ này vẫn có thể tận dụng cho nhiều mục đích khác như đựng đồ chơi, cặp sách hay khăn tắm.

Thu Phương (Theo homify)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-do-noi-that-va-phu-kien-cac-me-bau-lan-dau-chac-chan-phai-mua-ngay-a255086.html