10 thông điệp cực kỳ ý nghĩa trong cuộc sống khiến bạn phải thức tỉnh


Thứ 7, 04/02/2017 | 02:55


(ĐSPL) - Thông qua những hình ảnh sáng tạo và ấn tượng, các nhà quảng cáo đã gửi gắm 10 thông điệp cực ý nghĩa khiến người xem phải thức tỉnh, suy ngẫm.

(ĐSPL) - Thông qua những hình ảnh sáng tạo và ấn tượng, các nhà quảng cáo đã gửi gắm 10 thông điệp cực ý nghĩa  khiến người xem phải thức tỉnh, suy ngẫm.

1. "Đừng nói chuyện điện thoại với người đang cầm lái."

Nếu biết người thân hay bạn bè của mình đang lái xe khi nhận điện thoại của bạn, hãy cúp máy và gọi lại sau, nếu không thì có khả năng âm thanh cuối cùng mà bạn nghe là tiếng thở hấp hối của người ấy phải mất mạng vì tai nạn.

2. "Những kẻ quấy rối tình dục trẻ em có thể lẩn trốn trong những chiếc điện thoại thông minh con bạn đang sử dụng."

Đừng cho con cái mình dùng điện thoại thông minh quá sớm và cũng đừng quá chủ quan nghĩ rằng bọn trẻ đã đủ kiến thức và khả năng để tự bảo vệ mình.

3. "Thằng bé có đôi mắt giống hệt mẹ mình."

Đúng là như vậy, vì bố cậu bé đều đánh cả hai mẹ con cậu như nhau mà.

4. "Đừng uống bia khi đang cầm lái."

Nếu bạn say xỉn khi lái xe, bạn có thể gây tai nạn và một trong những hệ quả tai hại nhất bạn có thể gây ra là cướp đi mạng sống của người vô tội.

5. "Trên mạng có một số điều không hề như vẻ bề ngoài."

Hãy cẩn thận với những người xa lạ bạn quen được trên mạng xã hội, họ có thể chỉ là... những con quái thú đội lốt người mà thôi.

6. "Nếu cảm thấy buồn ngủ, xin đừng cầm lái."

Đã có quá nhiều người coi thường cơn buồn ngủ mà vẫn cố ngồi sau tay lái, để rồi biết bao gia đình phải sinh ly tử biệt dù có khi đó không phải là lỗi của họ.

7. "Đối với những người vô gia cư, mỗi ngày là một nỗ lực sống còn."

Những thức ăn mà bạn chê bai rồi vứt đi chính là thứ giúp những người vô gia cư, không may trong cuộc sống gắng gượng thêm được một ngày đấy.

8. "Bám sát đuôi xe người khác sẽ khiến bạn phải trả giá đắt."

Bạn có biết đã xảy ra bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm chỉ vì các xe nối đuôi nhau quá sát hay không?

9. "Động vật không phải là những tên hề."

Đừng nghĩ động vật là loài vật kém thông minh hơn chúng ta mà đem chúng ra làm trò hề và đối xử với chúng như thể chúng không có cảm xúc và có thể để chúng ta muốn làm gì chúng thì làm.

10. "Tiết kiệm giấy. Cứu lấy hành tinh này."

Bạn sử dụng giấy vệ sinh tùy thích mà không hề quan tâm xem đã có bao nhiêu rừng cây bị đốn trụi chỉ để sản xuất lượng giấy... chỉ để vứt đi đó.

Nguồn ảnh: Internet

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-thong-diep-cuc-ky-y-nghia-trong-cuoc-song-khien-ban-phai-thuc-tinh-a179853.html