3 địa điểm chụp ảnh buổi tối ở Hà Nội bạn nên ghé qua


Thứ 6, 09/12/2016 | 15:45


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Thay vì mải mê kiếm tìm những cảnh đẹp xa xôi, đâu đó quanh nội thành vẫn còn nhiều những địa điểm chụp ảnh buổi tối ở Hà Nội vô cùng độc đáo

(ĐSPL) - Thay vì mải mê kiếm tìm những cảnh đẹp xa xôi, đâu đó quanh nội thành vẫn còn nhiều những địa điểm chụp ảnh buổi tối ở Hà Nội vô cùng độc đáo, đẹp lạ lùng.

Hà Thành ban ngày và ban đêm là hai thái cực hoàn toàn khác biệt. Nếu ban ngày, kẹt xe, khói bụi khiến bạn đôi lúc nản lòng thì về đêm, dường như nó lại mang trong mình sự quyến rũ, hấp dẫn đến lạ thường. Dọc các con phố, các con hẻm là những ánh đèn sáng lấp lánh, pha đôi chút tiếng còi xe cho bức tranh thêm sắc màu, thi vị. Và tất nhiên, bạn sẽ chẳng thể bỏ lỡ, hay cưỡng lại mà lượn đường Hà Nội mà ngắm, mà quan sát và cảm nhận.

Để kể hết những điểm đến hấp dẫn của thủ đô cả nước có khi phải mất rất nhiều thời gian. Nhưng bài viết này sẽ chỉ giới thiệu đến bạn đọc 3 địa điểm chụp ảnh buổi tối ở Hà Nội hấp dẫn nhất hiện nay.

1. Địa điềm chụp ảnh đẹp - Hồ Gươm

Không chỉ là chốn thiêng, một trong những biểu tượng độc đáo của dân tộc Việt, Hồ Gươm còn là điểm dừng chân mỗi khi thành phố lên đèn, những buổi chiều tà và những dịp cuối tuần. Nơi đây lúc nào cũng nườm nượp người qua lại: khách Tây, khách Việt, những bạn nhỏ hay những cụ già thong thả dạo bước. Quanh hồ Gươm cùng những tuyến phố xung quanh lúc nào cũng đông đúc người qua lại.

Vào những tối mùa hè, bờ hồ lúc nào cũng kín người. Thật tuyệt vời làm sao, dưới ngọn gió trời phả vào làn nước hồ mát lành, mang lại cảm giác thư thái, thanh khiết lạ thường. Nhất là bạn có thể vừa nhâm nhi cốc kem ốc quế Tràng Tiền, Thủy Tạ giòn tan, vừa ngửa mặt ngắm nhìn bầu trời sao lấp lánh, lặng nghe từng bước chân, từng nhịp sống hối hả về đêm.

Một Hồ Gươm lung linh tuyệt sắc dưới màn đêm Hà Thành

2. Lăng Bác - Quảng Trường Ba Đình

Nếu bạn đã bỏ lỡ khám phá nếp sinh hoạt, quang cảnh lăng Bác, quảng trường lộng gió vào ban ngày, thì buổi tối là thời gian giảnh cho bạn. Không có những cảnh đẹp xuất sắc, những vườn hoa sinh động.. nhưng đây lại là một trong những địa điểm chụp ảnh buổi tối ở Hà Nội yêu thích của nhiều người. Vào mỗi buổi tối, trước khi tiến hành nghi thức hạ cờ (8h00) đã có rất đông người đứng xếp hàng, dõi mắt vào khoảng không rộng lớn – quảng trường Ba Đình. Xa xa trong đó, nơi vẫn có ánh lửa hồng, và người nằm trong đó, không ai khác chính là vị lãnh tụ kính yêu đã cống hiến hết mình cho độc lập nước nhà.

Không chỉ mang tính nghệ thuật, Lăng Bác – Quảng trường Ba Đình còn là nơi thể hiện niềm tự hào, lòng tự tôn dân tộc.

3. Cầu Long Biên – chứng nhân lịch sử

Dù nằm khá xa trung tâm Hà Nội, nhưng cầu Long Biên vẫn luôn là một trong những địa điểm chụp ảnh buổi tối ở Hà Nội ấn tượng. Rất nhiều người ghé thăm nơi đây, không chỉ để chụp hình mà còn để hóng gió, tụ tập vui chơi bạn bè…

Sự oai nghiêm, hùng dung cây cầu Long Biên được nhân lên bội phần dưới ảnh đèn rực sáng

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên cầu từng nhóm người ngồi quay quần trò chuyện, ca hát… họ chia sẻ với nhau về công việc, kinh nghiệm đến mọi vấn đề cuộc sống hàng ngày.

Sự hùng dũng hiên ngang của cây cầu, khi màn đêm buông xuống lại được khoác lên mình tấm aó vàng, trắng lấp lánh trông càng lung linh, huyền ảo hơn. Tại đây,bạn có thể thỏa sức chụp hình ấn tượng, chân thật, độc đáo.

Ngoài 3 địa điểm trên, ở Hà Nội còn rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, hay ho bạn cũng có thể khám phá: Công viên Hòa Bình, hồ Linh Đàm, SVĐ Mỹ Đình, TTTM Vincom (Times City, Royal City…).

Lê Thư (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-dia-diem-chup-anh-buoi-toi-o-ha-noi-ban-nen-ghe-qua-a173406.html