+Aa-
    Zalo

    3 nữ hộ sinh ngủ trong giờ trực khiến bé sơ sinh tử vong bị đình chỉ công tác

    ĐS&PL Ba nữ hộ sinh được xác định có liên quan trong vụ thai nhi của sản phụ N.T.H. (SN 1984, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) tử vong đã bị đình chỉ công tác.

    Ba nữ hộ sinh được xác định có liên quan trong vụ thai nhi của sản phụ N.T.H. (SN 1984, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) tử vong đã bị đình chỉ công tác.

    Chiều ngày 18/10, ông Trần Văn Thích, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng xác nhận, đã đình chỉ công tác 3 nữ hộ sinh gồm: chị Nguyễn Thị Trúc Mai, Đinh Thị Loan và Trần Thị Thuyết; đồng thời Ban Giám đốc của bệnh viện cũng đã chấp nhận cho ông Nguyễn Công Thìn, Trưởng khoa sản nghỉ việc theo nguyện vọng vì lý do sức khỏe.

    Ông Trần Văn Thích nói về vụ việc. Ảnh: báo Công an nhân dân

    Liên quan đến cái chết của con chị N.T.H vào ngày 14/10 tại khoa sản, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, ông Trần Văn Thích cho biết thêm, vào thời điểm sản phụ vỡ ối sinh con, người nhà vào thông báo sự việc thì các nữ hộ sinh vẫn ngủ, khoảng 7 phút sau mới đưa sản phụ vào phòng sinh. Hơn 20 phút sau, cháu bé được sinh ra nhưng đã tử vong trước đó.

    Cũng theo bác sĩ Thích, nguyên nhân thai nhi tử vong là do “sa dây rốn bên ngôi”. Đây là trường hợp rất hiếm, trên thế giới 300 ca sinh thì chỉ 1 ca mắc trường hợp này nên rất khó tiên lượng.

    Bác sĩ Phạm Quang Hoa, người trực thời điểm xảy ra vụ việc, thừa nhận có việc hộ sinh ngủ trong phòng sinh.

    Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng gửi Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, từ khi sản phụ vỡ ối đến lúc được đưa vào phòng sinh kéo dài khoảng 1 giờ.

    Được biết, sau khi thai nhi tử vong, người nhà bệnh nhân đã tố cáo trên mạng xã hội bệnh viện đã tắc trách, cụ thể các hộ sinh ngủ ngay trong giờ làm việc.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-nu-ho-sinh-ngu-trong-gio-truc-khien-be-so-sinh-tu-vong-bi-dinh-chi-cong-tac-a205849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan