4 Cách trang điểm không bị mốc mặt mà bạn gái đừng nên bỏ qua


Thứ 6, 23/12/2016 | 14:45


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Lớp phấn nền không ăn vào da khiến mặt bạn sau khi trang điểm xong trông như bị “mốc”. Hãy tham khảo những cách trang điểm không bị mốc mặt sau để có diện mạo

(ĐSPL) - Thời tiết mùa đông khiến việc trang điểm của bạn gặp nhiều khó khăn hơn. Lớp phấn nền không ăn vào da khiến mặt bạn sau khi trang điểm xong trông như bị “mốc”. Vậy thì ngoài 5 cách trang điểm không bị trôi phấn, bạn hãy tham khảo thêm những cách trang điểm không bị mốc mặt sau để có diện mạo đẹp nhất nhé!

Trang điểm theo phương pháp chuẩn

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn hãy thoa lên mặt một lớp kem dưỡng, sau đó mới đánh nền. Hãy dùng một chiếc cọ trang điểm để thoa đều lớp kem nền lên mặt. Bạn lưu ý không nên dùng bông mút trang điểm bởi bông mút sẽ thấm nhiều kem nền, khi thoa sẽ khiến da mặt bạn phải tiếp nhận quá nhiều kem so với bình thường.

Trang điểm đúng cách sẽ khiến mặt không bị “mốc”

Nếu làn da của bạn không có nhiều đốm mụn cần phải che thì hạn chế dùng bút che khuyết điểm bởi những loại bút này sẽ khiến da bạn không mịn màng, thậm chí còn khiến da có cảm giác “mốc”. Còn nếu da bạn có khuyết điểm cần che, bạn chỉ cần xoa lên đó một chút kem che khuyết điểm, da bạn sẽ mịn màng hơn rất nhiều.

Khi thoa phấn nền, bạn không nên miết phấn trên mặt, điều này chỉ khiến da bạn bị gồ ghề hơn thôi. Hãy chấm phấn để phấn thấm đều trên da. Cách trang điểm không bị mốc mặt này rất hữu ích cho bạn gái, đặc biệt là khi bạn trang điểm trong mùa đông.

Tẩy da chết 

Việc bạn rửa mặt hàng ngày không thể loại bỏ hết lớp da chết trên mặt bạn đâu. Vì thế, hãy thường xuyên tẩy da chết cho khuôn mặt để làn da luôn khỏe mạnh và lớp trang điểm cũng mịn màng hơn. Việc tẩy da chết không bào mòn da của bạn đâu, vì vậy đừng lo mà hãy sắm cho mình một lọ tẩy da chết ngay hôm nay để loại bỏ những lớp bong tróc trên mặt nhé!

Tẩy da chết thường xuyên

Dưỡng ẩm cho da

Xây dựng một kế hoạch dưỡng ẩm cho da cũng là phương pháp để thực hiện cách trang điểm không bị mốc mặt. Sau khi rửa sạch mặt, hãy đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da, bôi kem dưỡng ẩm và mát xa toàn bộ khuôn mặt. 

Thường xuyên dưỡng ẩm cho da

Khi da có đủ độ ẩm thì bạn không cần phải lo da bị bong tróc khi trang điểm nữa.

Sử dụng kem nền phù hợp với màu da

Việc tìm đúng màu kem nền phù hợp với da bạn cũng là một phương pháp đắc lực để thực hiện cách trang điểm không bị mốc mặt đúng không nào? Chắc chắn bạn sẽ không muốn màu kem nền quá sáng hoặc quá tối so với màu da thật của bạn chứ? Vậy thì hãy chọn màu kem nền tiệp với màu da của bạn để khiến làn da mịn màng hơn khi trang điểm. 

Sử dụng kem nền tiệp với màu da

Hãy thoa chút kem nền nên tay để kiểm tra xem nó có gây kích ứng cho da bạn không. Tiếp đến mới thoa lên phần quai hàm để xem màu kem có phù hợp với da bạn không. Bạn cần phải lưu ý đến thành phần trong kem nền bởi đây cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng “mốc” hay nổi mụn cho da của bạn đấy. Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài tổng hợp 6 cách trang điểm cho đôi mắt to tròn tự nhiên, chắc hẳn đây cũng là một gợi ý hay cho bạn.

Anh Tú(Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-cach-trang-diem-khong-bi-moc-mat-ma-ban-gai-dung-nen-bo-qua-a175487.html