+Aa-
    Zalo

    4 loại nước trẻ càng uống càng dễ "lùn tịt", mẹ thương con thì đừng quên

    ĐS&PL Những loại nước uống dưới đây không chỉ thiếu dinh dưỡng mà còn thừa đường và chất bảo quản, bào mòn chiều cao của trẻ.

    Những loại nước uống dưới đây không chỉ thiếu dinh dưỡng mà còn thừa đường và chất bảo quản, bào mòn chiều cao của trẻ.

    Các loại nước đóng chai gây ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của trẻ nhỏ - Ảnh: Minh họa

    - Nước ngọt có ga

    Các loại nước ngọt có ga thường được trẻ nhỏ yêu thích. Thế nhưng mẹ không nên vì chiều theo ý con mà cho trẻ uống nhiều. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của các loại nước có ga là chứa lượng đường khá lớn và khí ga dễ khiến cho trẻ bị đầy bụng.

    Chưa kể, khi uống nước có ga thường gây cảm giác no cho trẻ, từ đó dẫn đến tình trạng biếng ăn, kéo theo đó là dinh dưỡng không được dung nạp đầy đủ, ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của bé, khiến bé dễ rơi vào tình trạng thấp lùn còi cọc.

    Ngoài ra, trong thành phần của nước ga chứa nhiều axit photphoric, làm tăng bài tiết canxi qua nước tiểu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự hấp thu canxi nên không tốt cho sự hấp thu canxi trong cơ thể của trẻ nhỏ,

    - Mật ong

    Mật ong luôn được coi là loại thực phẩm – dược phẩm “gia truyền” rất tốt có thể chữa trị được nhiều bệnh ở trẻ nhỏ.

    Thế nhưng với trẻ sơ sinh thì mật ong lại là thực phẩm rất nguy hiểm bởi nó có chứa một số bào tử ngộ độc có thể gây hại cho trẻ.

    Trong khi đó ở độ tuổi này, hệ thống tiêu hóa của bé vẫn chưa hoàn chỉnh các chức năng để có thể đối phó với các bào tử bệnh ngộ độc. Vì thế các mẹ tuyệt đối không cho con sử dụng mật ong trong độ tuổi dưới 1 tuổi.

    - Trà sữa

    Trà sữa là đồ uống được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trong thành phần dinh dưỡng của trà sữa có chứa nhiều đường, thành phần hóa học không hề tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Ngoài ra, khi bạn cho trẻ uống nhiều trà sữa sẽ khiên cho trẻ dễ bị mắc bệnh cao huyết áp, béo phì thừa cân, vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe.

    Đặc biệt, trong thành phần của trà sữa còn có rất ít vitamin, khoáng chất vì thế bạn không nên cho bé dùng trà sữa.

    - Nước ép đóng chai

    Các loại nước ép trái cây tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ tăng sức đề kháng, giàu vitamin,... Nhưng nước ép trái cây đóng chai thì ngược lại, chúng là thực phẩm mà trẻ nhỏ không nên sử dụng.

    Theo đó, một ly nước ép có chứa 5-6 muỗng cà phê đường. Đường hòa tan ngay lập tức được hấp thụ vào máu – điều này khiến cho sự trao đổi chất của carbohydrate không tốt.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-loai-nuoc-tre-cang-uong-cang-de-lun-tit-me-thuong-con-thi-dung-quen-a329928.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan