4 việc nên làm vào buổi sáng để gan luôn khỏe mạnh, số 2 đơn giản vô cùng


Chủ nhật, 01/11/2020 | 00:38


Cùng sự kiện

Sau khi ngủ dậy bạn đừng quên làm việc này để hỗ trợ gan và hoạt động thanh lọc cơ thể từ đó có được sức khỏe tốt hơn.

Sau khi ngủ dậy bạn đừng quên làm việc này để hỗ trợ gan và hoạt động thanh lọc cơ thể từ đó có được sức khỏe tốt hơn.

- Đi vệ sinh

Từ 23h-1h sáng là quãng thời gian gan hoạt động mạnh nhất để bài trừ độc tố trong giấc ngủ. Sau một đêm dài tích tụ và trao đổi chất, độc tố được bài trừ từ gan, mật, thận tập trung hết về ruột và bàng quang, khiến bạn có cảm giác buồn đi vệ sinh. Chính vì thế, sau khi ngủ đậy hãy đi vệ sinh để thải hết độc tố trong bàng quang ra ngoài.

- Uống một cốc nước ấm

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên uống một cốc nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy. Theo đó, khoảng 200 ml, sẽ giúp cơ thể của bạn được thanh lọc, từ đó hỗ trợ tốt hơn cho tiến trình trao đổi chất cũng như tăng cường khả năng đào thải độc tố, thúc đẩy tuần hoàn máu nuôi dưỡng gan.

- Ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng cung cấp năng lượng cho cả ngày, là nền tảng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể vì thế chúng ta nên ăn no và ăn đủ chất.

Ngoài ra, dịch mật được sản sinh trong đêm sẽ cô đặc và dự trữ trong túi mật, nếu bạn bỏ qua bữa sáng, dịch mật sẽ không được tiêu hóa nên sẽ ở lại trong túi mật lâu hơn. Nếu bạn bỏ bữa sáng trong thời gian dài, dịch mật liên tục tích tụ trong túi mật và đường ruột sẽ tiết ra cholesterol dần dần hình thành sỏi mật.

Chưa kể bỏ bữa sáng còn đem đến tác hại không tưởng cho sức khỏe như: ảnh hưởng tới dạ dày, gây béo phì, tiểu đường, đẩy nhanh quá trình lão hóa...

- Vận động nhẹ nhàng

Buổi sáng, khi thức dậy, tuần hoàn máu còn chậm, không kịp vận chuyện oxy tới não. Vì thế, khi thức dậy bạn đừng vội vàng rời khỏi giường mà hãy vận động nhẹ nhàng như vươn vai, kéo căng cơ, xoay trái phải,... để tránh hoa mắt, chóng mặt

Điều này cũng giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, giảm thiểu sự đau mỏi cơ, đồng thời thúc đẩy sự tuần hoàn trong cơ thể.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hiện thêm các phương pháp "vàng" sau đây để gan luôn khỏe mạnh.

- Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá: Nếu bắt buộc phải sử dụng rượu bia, hãy dùng với lượng vừa phải.

- Tăng cường vận động để thúc đẩy tuần hoàn máu, nhờ đó mà các cơ quan nội tạng hoạt động tốt hơn.

- Ăn uống vệ sinh, đầy đủ chất dinh dưỡng là một bước không thể thiếu để có một sức khỏe tốt.

- Khám sức khỏe định kỳ theo năm để biết tình trạng sức khỏe của bản thân, tránh trường hợp bệnh nặng gây những biến chứng nguy hiểm.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-viec-nen-lam-vao-buoi-sang-de-gan-luon-khoe-manh-so-2-don-gian-vo-cung-a344526.html