5 sai lầm "chết người" khi bảo quản thức ăn thừa khiến sức khỏe bị "hủy hoại"


Thứ 3, 11/08/2020 | 04:28


Cùng sự kiện

Nhiều gia đình thường có thói quen bảo quản thức ăn trong tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên, nếu bảo quản thực phẩm không đúng cách sẽ gây tổn hại cho sức khỏe.

Nhiều gia đình thường có thói quen bảo quản thức ăn trong tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên, nếu bảo quản thực phẩm không đúng cách sẽ gây tổn hại cho sức khỏe.

Bảo quản thực phẩm không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

- Bảo quản đồ ăn thừa bằng màng bọc thực phẩm

Nhiều bà nội trợ tin rằng màng bọc thực phẩm là lá chắn an toàn tuyệt đối cho thực phẩm. Tuy nhiên, dù màng bọc được sản xuất bằng nhựa PE vốn được đánh giá là có chất lượng đảm bảo cũng không nên lạm dụng quá nhiều vì có nguy cơ thôi nhiễm ra thực phẩm.

Màng bọc thực phẩm không nên sử dụng nhiều lần bởi nó sẽ khiến vi khuẩn sản sinh nhanh hơn. Ngoài ra, bạn hãy hạn chế dùng màng bọc khi thức ăn còn quá nóng, nhiều dầu mỡ.

Để hạn chế tối đa những rủi ro từ sử dụng màng bọc thực phẩm, người tiêu dùng chỉ nên mua sản phẩm của thương hiệu có uy tín, đã đăng ký, kiểm tra chất lượng với cơ quan quản lý.

- Không đậy nắp cho đồ ăn thừa

Đồ ăn thừa khi bảo quản trong tủ lạnh nếu không được đậy kín thức ăn sẽ không giữ được hương vị mà còn dễ biến chất, nguy hiểm cho sức khỏe. Việc không đậy nắp thức ăn chính là nguồn cơ gây nên các bệnh về đường tiêu hóa.

Vì vậy, nên nhớ cần đậy kín đồ ăn mỗi khi cho vào tủ lạnh. Tốt nhất, bạn nên cho chúng vào hộp nhựa có nắp đậy. Bạn cũng có thể dùng màng bọc ngăn khí trong tủ bám vào thức ăn hạn chế thức ăn biến chất

- Không rửa thịt tươi trước khi đông đá

Khi mang thịt về nhiều người thường cho luôn vào ngăn đá vì sợ nếu rửa thịt sẽ bị nhạt. Tuy nhiên, đây là thói quen hoàn toàn sai lầm. Cách làm này sẽ làm mất hết dinh dưỡng và mùi vị của thịt. Chính vì thế, bạn cần đông đá thịt đúng cách.

Sau khi mua thịt về, bạn cần rửa sạch, để ráo rồi cho vào túi đựng thực phẩm trữ đông. Đây là cách hạn chế tối đa việc vi khuẩn sinh sôi trong thực phẩm mà chị em hay mắc phải.

- Để sai vị trí

Mỗi vị trí ở trong tủ lạnh có nhiệt độ khác biệt và dùng để cất trữ các nhóm thực phẩm khác nhau. Đa phần các bà nội trợ đều để sai vị trí thực phẩm trong tủ lạnh mà không hề biết. Phần cánh tủ ít lạnh hơn thường dùng để trứng, sữa, nước, hoa quả. Phần dưới cùng lạnh nhất dùng để cất trữ rau quả tươi và thực phẩm sống.

- Không vệ sinh tủ lạnh định kỳ

Đây là lỗi mà các chị em phụ nữ thường gặp phải. Theo đó, với những tủ lạnh cao cấp, bạn cần vệ sinh 1 tháng 1 lần. Đối với những dòng tủ lạnh bình thường, đặc biệt là tủ bị đóng tuyết thì mỗi tuần 1 lần. Việc vệ sinh tủ lạnh theo định kỳ sẽ giúp hạn chế sự có mặt cũng như phát triển của các vi khuẩn gây hại.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-sai-lam-chet-nguoi-khi-bao-quan-thuc-an-thua-khien-suc-khoe-bi-huy-hoai-a334084.html