5 thay đổi trên bàn thờ báo hiệu điều bất ổn, gia chủ tuyệt đối đừng bỏ qua


Thứ 6, 03/04/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Nếu một ngày phát hiện bàn thờ có những dấu hiệu này thì bạn hãy nhanh chóng điều chỉnh để tránh gặp phải những điều xui xẻo.

Nếu một ngày phát hiện bàn thờ có những dấu hiệu này thì bạn hãy nhanh chóng điều chỉnh để tránh gặp phải những điều xui xẻo.

Bát hương đột nhiên bốc cháy là điềm không may mắn - Ảnh: Minh họa

- Mặt trước của bàn thờ bị chếch xuống dưới đất

Vì nhiều lý do khác nhau mà mặt trước bàn thờ gia đình bạn có thể bị chếch xuống dưới đất. Khi đó, bạn hãy kiểm tra lại ngay tình hình tài chính của gia đình, tìm cách cân đối chi tiêu thận trọng hơn.

Tốt hơn bạn hãy chọn mua những chiếc bàn thờ đẹp nhưng vẫn đảm bảo độ bằng phẳng và chắc chắn.

- Bát hương bất ngờ bị cháy

Trên bàn thờ chúng ta thường sắp lư, bát hương hoặc để sẵn các túi hương để tiện thắp lên khi thờ cúng. Nếu một ngày, dù không phải giỗ chạp, không có ai qua lại động chạm mà lư hương, bát hương hoặc túi hương đùng đúng bốc cháy thì gia đình cần hết sức cẩn trọng về vấn đề an toàn và tâm linh, không nên xem nhẹ.

Khoa học đã từng lý giải, có thể khi que hương sắp tàn, lửa tuy nhỏ nhưng cũng đủ bén vào các chân hương trong bát nên bùng cháy. Thực tế trường hợp này khó xảy ra khi không hề có bất cứ nguồn lửa nào trên ban thờ.

- Ảnh thờ bỗng nhiên bị nghiêng lệch hoặc đổ mồ hôi

Nhiều gia đình có thói quen thờ ảnh tổ tiên hoặc thờ ảnh những người đã khuất để tưởng nhớ. Tuy nhiên, nếu một ngày phát hiện ảnh đang treo bỗng nhiên bị nghiêng lệch hoặc "chảy nước mắt" hãy nhanh chóng điều chỉnh lại.

Hiện tượng ảnh bị vã mồ hôi thường xảy ra vào mùa nồm ẩm, khiến khung ảnh lấm tấm hơi nước, nhìn qua như thể tổ tiên đang khóc. Song, "chảy nước mắt" ở đây cũng ám chỉ đến yếu tố Thủy trong nhà quá nặng, là biểu hiện ám chỉ rằng trong nhà có khả năng sẽ gặp sự cố, gia đình cần hết sức đề phòng.

- Rơi bàn thờ

Để tiết kiệm diện tích, hiện nay nhiều gia đình thường sử dụng bàn thờ dạng treo. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, tường nhà yếu đi... nên bàn thờ thường bị tuột đinh, nứt mảng tường và rơi xuống.

Lúc này bạn nên bình tĩnh và dọn dẹp sạch sẽ, làm lại bàn thờ chắc chắn hơn, chú ý không nên bày quá nhiều đồ thờ nặng, hoặc chuyển sang dùng kệ thờ, tủ thờ để đảm bảo.

- Đồ cúng tự nhiên bị mốc

Chỉ sau một thời gian ngắn trong điều kiện thời tiết ổn định mà đồ cúng tự nhiên hóa mốc, có mùi... thì gia đình nên chú ý. Người xưa quan niệm, đây có thể là biểu hiện của sự không thành tâm khi dâng cúng đồ thờ, đồ thờ không tốt.

Bạn nên nhớ rằng việc thờ cúng không cần dâng những thứ đắt đỏ nhưng phải thành tâm, thể hiện sự tôn kính đối với tổ tiên, thần linh.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thay-doi-tren-ban-tho-bao-hieu-dieu-bat-on-gia-chu-tuyet-doi-dung-bo-qua-a317961.html