5 thực phẩm ăn buổi tối không khác gì tự mình tìm đến cái chết


Chủ nhật, 28/07/2019 | 08:59


Cùng sự kiện

Bạn cần tránh ăn 5 loại thực phẩm này vào buổi tối nếu không muốn gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bạn cần tránh ăn 5 loại thực phẩm này vào buổi tối nếu không muốn gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

- Bánh ngọt

Ăn bánh ngọt vào buổi tối dễ khiến cơ thể tích mỡ xấu, gây tăng cân. Không những thế, việc ăn quá nhiều bánh ngọt còn khiến bạn dễ gặp phải hiện tượng mất ngủ do dư thừa năng lượng.

- Các đồ ăn chiên xào

Đồ ăn chiên xào thường được nêm nếm vừa miệng có tác dụng kích thích vị giác giúp việc ăn uống trở nên ngon miệng hơn. Vì thế với đồ chiên xào chúng ta thường ăn nhiều hơn. Việc ăn quá no vào buổi tối cộng thêm lượng dầu mỡ nhất định dễ gây đầy bụng, tức bụng và có ảnh hưởng xấu đến chức năng tiêu hóa của dạ dày.

- Khoai tây và sô cô la đen

Ăn quá nhiều khoai tây vào ban đêm có thể gây đầy hơi, gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Bệnh cạnh đó, bạn cũng ăn ít hành lá, hành tây và cà chua để hạn chế tối đa tình trạng đầy hơi.

Trong khi đó, lượng calo và caffeine có trong sô cô la đen rất dễ gây ra chứng mất ngủ và béo phì.

- Chuối

Chuối là loại trái cây tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, ăn chuối vào buổi tối sẽ dẫn đến hình thành niêm dịch bên trong dạ dày. Điều này hoàn toàn không tốt vì niêm dịch quá nhiều dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày, ợ chua, khó tiêu.

- Thực phẩm cay

Các loại thực phẩm cay thường gây nóng hoặc kích thích các giác quan, thậm chí gây ra chứng ợ nóng, ảnh hưởng đến tiêu hóa và làm rối loạn dạ dày. Ăn đồ cay trước khi ngủ sẽ gây cảm giác khó chịu cho cơ thể và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Chế độ ăn tối lành mạnh bạn nên tuân thủ:

+ Ăn vừa đủ, không nên ăn quá nhiều và quá no.

+ Thời gian ăn tối nên trước 7h là tốt nhất cho sức khỏe.

+ Nên ăn nhiều rau, ăn ít thịt.

+ Nên ăn ít chất béo, dầu mỡ, các chất chứa nhiều canxi và khó tiêu.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thuc-pham-an-buoi-toi-khong-khac-gi-tu-minh-tim-den-cai-chet-a285489.html