+Aa-
    Zalo

    5 thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng dứa, tránh phá hủy dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe

    ĐS&PL Dứa là loại quả giàu dinh dưỡng, hương vị thơm ngon nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu ăn dứa sai cách sẽ rất dễ mang bệnh vào người.

    Dứa là loại quả giàu dinh dưỡng, hương vị thơm ngon nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu ăn dứa sai cách sẽ rất dễ rước bệnh vào người.

    Dứa là loại quả được nhiều người yêu thích - Ảnh: Minh họa

    - Sữa

    Sữa và các sản phẩm từ sữa kể cả sữa chua, nhất định không nên ăn với dứa. Điều này để tránh phản ứng các chất trong dứa với protein trong các sản phẩm sữa. Nếu không, chúng sẽ tạo thành các chất khó tiêu, gây đau bụng hoặc tiêu chảy.

    - Xoài

    Nếu không muốn bị tiêu chảy, tuyệt đối không ăn chung dứa và xoài với nhau. Hai loại quả này khi kết hợp sẽ phản ứng và làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày. Bởi trong cả xoài và dứa đều chứa thành phần hóa học và gây dị ứng da.

    Dứa là loại quả rất dễ gây dị ứng, bởi trong dứa chứa protease đặc thù, rất dễ dẫn đến dị ứng, đau bụng, chứng viêm ở vùng bụng. Còn xoài lại chứa các chất gây kích ứng da và niêm mạc, gây ngứa, đau thậm chí phồng rộp. Vậy nên tuyệt đối không kết hợp hai loại quả này với nhau.

    - Củ cải

    Hai loại thực phẩm này ăn cùng nhau sẽ phá hủy vitamin C trong dứa, giảm các chất dinh dưỡng khác. Bên cạnh đó, chúng còn thúc đẩy flavonoid trong dứa chuyển hóa thành axit dihydroxybenzoic và axit ferulic ức chế chức năng tuyến giáp, gây bướu cổ.

    - Trứng

    Đây là một trong những thực phẩm không nên ăn kèm với dứa. Theo đó, protein trong trứng và axit trái cây trong dứa kết hợp với nhau sẽ làm protein đông đặc lại, gây triệu chứng khó chịu, khó tiêu.

    - Hải sản

    Nếu sau khi ăn hải sản mà bạn ăn dứa, những vitamin trong dứa sẽ chuyển đổi các vitamin thành các thành phần giống như asen, gây nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng không mong muốn khác.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-thuc-pham-tuyet-doi-khong-an-cung-dua-tranh-pha-huy-dinh-duong-va-gay-hai-cho-suc-khoe-a323050.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan