6 thông tin tuyệt đối không được đưa lên Facebook


Thứ 4, 11/10/2017 | 08:51


Mạng xã hội mà cụ thể là Facebook trở thành một phần cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng lường trước được rắc rối từ chính nó.

Trong thời đại ngày nay, mạng xã hội mà cụ thể là Facebook trở thành một phần cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng lường trước được những nguy hiểm, rắc rối tới từ chính những điều mà họ đăng tải trên Facebook.

Dưới đây là 6 điều bạn tuyệt đối không được đăng tải trên mạng xã hội, để đảm bảo an toàn cho cá nhân cũng như gia đình bạn.

1. Địa chỉ nhà và cơ quan làm việc

Check-in trên Facebook là một trào lưu khó cưỡng lại. Nhưng từ nay bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi chia sẻ địa chỉ nhà và địa chỉ cơ quan bạn đang làm việc lên Facebook. Một kẻ lừa đảo cao tay có thể lợi dụng những thông tin này để lừa chính bạn cũng như gia đình bạn. Khoe ảnh nội thất nhà và khung cảnh xung quanh nhà cũng không phải là một ý tưởng hay trong thời đại này.

Đời sống - 6 thông tin tuyệt đối không được đưa lên Facebook

2. Quản lý ảnh và thông tin con cái bạn chia sẻ lên mạng

Nếu bạn có gia đình và con cái bạn đã biết sử dụng Facebook, hãy dạy cho chúng cách đảm bảo an toàn. Khuyên chúng không nên đăng địa chỉ nhà, địa chỉ trường, ảnh trường học hay đường tới trường. Bạn cũng nên liên lạc với giáo viên của con bạn và thống nhất với họ những điều trên để đảm bảo an toàn cho trẻ em. Không ít trường hợp, tội phạm đã lợi dụng sự ngây thơ của trẻ em và những thông tin rõ ràng về gia đình bạn mà chúng thu thập được trên Facebook để lừa đảo hoặc thậm chí bắt cóc trẻ. Chính bạn cũng nên hạn chế đăng tải ảnh của con cái lên Facebook bởi trong khi bạn vui nhận được những cái like vô bổ thì con cái bạn lại đang bị đe dọa.

3. Thông tin về chuyến du lịch của bạn

Khi bạn thông báo trên Facebook rằng bạn và gia đình đang đi du lịch đồng nghĩa với việc bạn thông báo với cả thế giới rằng ngôi nhà của bạn đang trong tình trạng vắng người. Với thông tin về địa chỉ nhà và những bức ảnh về ngôi nhà mà bạn đã chia sẻ, những tên trộm có thể dễ dàng tiếp cận ngôi nhà và khoắng sạch tài sản trong khi bạn vẫn đang mải mê chụp ảnh selfie ở tận đâu.

Chỉ cần truy cập vào mục giới thiệu trên Facebook, mọi người có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều thông tin của bạn

4. Thông tin liên quan tới mật khẩu

Khi lập các tài khoản trực tuyến, bạn thường phải trả lời những câu hỏi như "Tên cha/mẹ bạn là gì?" và "Tên trường tiểu học của bạn là gì?"... Các câu hỏi này trở nên vô dụng nếu bạn chia sẻ tất cả những thông tin trên hồ sơ Facebook. Vì vậy, bạn không nhất thiết phải cung cấp tất cả thông tin liên quan tới bạn trên hồ sơ mạng xã hội cũng như Facebook.

5. Ảnh riêng tư

Chắc chắn là bạn không đăng ảnh khỏa thân hoặc ảnh thân mật quá mức của mình với người yêu lên Facebook, Instagram hay Twitter. Nhưng Snapchat thì khác. Bạn cứ nghĩ rằng bức ảnh sẽ tự xóa sau khi người nhận xem nó nhưng chỉ với thao tác chụp ảnh màn hình, bức ảnh sẽ nằm lại trên smartphone hoặc tablet của người nhận cho tới khi họ xóa nó. Và trong thế giới này, bạn biết đấy, chẳng có thể tin được ai. Ngay cả người yêu cũ cũng có thể sử dụng những bức ảnh nhạy cảm của bạn để tống tiền hoặc đe dọa bạn.

6. Quan điểm về người khác

Thực tế, trên mạng xã hội, chỉ cần bạn đăng một câu bóng gió, hàng trăm người sẽ giật mình. Nên khi bạn bực tức ai đó, hãy giữ trong lòng để tránh những mối bất hòa không đáng có.

(Tham khảo Popsugar)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-thong-tin-tuyet-doi-khong-duoc-dua-len-facebook-a204873.html