7 năm liền bỏ gần 700 triệu đồng để uống thuốc giảm cân, cô gái nhận cái kết ê chề


Thứ 3, 05/05/2020 | 12:59


Cùng sự kiện

Một cô gái ở Trung Quốc đã bỏ gần 700 triệu đồng trong vòng 7 năm để mua thuốc giảm cân. Tuy nhiên, thay vì sở hữu vóc dáng mơ ước cô gái lại phải lĩnh hậu quả đau đớn.

Một cô gái ở Trung Quốc đã bỏ gần 700 triệu đồng trong vòng 7 năm để mua thuốc giảm cân. Tuy nhiên, thay vì sở hữu vóc dáng mơ ước cô gái này lại lĩnh phải hậu quả khôn lường.

Cô gái có tên Xiaoli đã lặn lội từ thị trấn Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đến bệnh viện Thành Đô để làm phẫu thuật thu nhỏ dạ dày sau 7 năm uống thuốc giảm cân, bởi trọng lượng cơ thể đã tăng thêm 100 pound (khoảng 45 kg) so với khi mới dùng thuốc.

Sau 7 năm uống thuốc giảm cân, cân nặng của cô tăng lên gấp đôi.

Theo tờ Chengdu Business Daily, vào năm 2011, cô gái tên Xiaoli khi đó mới 18 tuổi tình cờ xem được một đoạn phim quảng cáo thuốc giảm cân trên tivi.

Thấy công dụng "thần thánh" của loại thuốc ấy, cô gái trẻ chỉ nặng hơn 45kg quyết định mua thuốc về dùng với mong muốn có vóc dáng thon gọn hơn nữa.

Ban đầu thuốc giảm cân tỏ ra khá hữu ích, trong một tháng cô sụt được khá nhiều kg nên quyết định dừng thuốc. Nào ngờ sau khi ngừng thuốc, cân nặng của cô lại tăng lên như thường, thậm chí còn tăng nhiều hơn cả lúc chưa giảm.

Bực tức, Xiaoli gọi điện đến dịch vụ khách hàng của công ty bán thuốc giảm cân. Thay vì khuyên cô gái trẻ đến bác sĩ, công ty chào mời các loại thuốc khác khiến Xiaoli xiêu lòng. Thế nhưng, kết quả chẳng có gì thay đổi.

Trải qua 7 năm, số tiền Xiaoli chi vào thuốc giảm cân lên tới 200.000 tệ (tương đương 690 triệu đồng). Cô thậm chí không nhớ mình đã uống những loại nào vì mua quá nhiều. Từ 45 kg, Xiaoli giờ đây nặng gần một tạ.

Xiaoli tìm đến bệnh viện để phẫu thuật thu nhỏ dạ dày.

Qua việc làm trên, Xiaoli khuyến cáo mọi người, nhất là phụ nữ trẻ không nên tin vào các quảng cáo trực tuyến về sản phẩm giảm cân, bởi quảng cáo khác xa với thực tế, đúng là “tiền mất tật mang như cổ nhân thường nói”, Xiaoli chua chát nói với phóng viên tờ CBD.

Các bác sĩ tại nơi Xiaoli thực hiện phẫu thuật thu nhỏ dạ dày cho biết thêm, mặc dù đã cắt bớt dạ dày nhưng thói quen ăn uống của Xiaoli chắc chắn còn làm cho trọng lượng cơ thể tăng lên. Đây là hiệu ứng phụ do các loại thuốc tăng cân mà Xiaoli đã dùng trong suốt bảy năm gây ra.

Còn theo Wang Zhong, phó khoa Dinh dưỡng thuộc bệnh viện, thuốc giảm cân hoạt động bằng cách kiềm chế sự thèm ăn, hoặc tăng bài tiết để đạt được giảm cân nhanh chóng, nhưng hiệu ứng này không ổn định.

Do đó hãy bỏ qua vấn đề quảng cáo thuốc giảm cân sang một bên, bản chất của giảm cân là một quá trình phức tạp, chứa đựng nhiều điều khoa học chưa hiểu hết. Do vậy người dùng cần có kiến thức tối thiểu, chớ cả tin vào những gì đồn dại để vừa mất tiền lại mang bệnh vào thân.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-nam-lien-bo-gan-700-trieu-dong-de-uong-thuoc-giam-can-co-gai-nhan-cai-ket-e-che-a322069.html