8 sự thật thú vị về Harry Potter có thể bạn chưa biết


Thứ 3, 27/12/2016 | 14:08


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Hôm nay chúng tôi xin gửi đến bạn 8 sự thật thú vị về Harry Potter mà có thể bạn chưa biết. Nếu bạn là một fan cuồng phim Harry Potter thì đừng bỏ qua.

(ĐSPL) - Loạt phim Harry Potter đã kết thúc từ lâu nhưng chắc chắn những ký ức về bộ phim này sẽ còn tồn đọng mãi trong lòng những người hâm mộ nó. Hôm nay chúng tôi xin gửi đến bạn 8 sự thật thú vị về Harry Potter mà có thể bạn chưa từng đọc qua.

1.Vết sẹo tàng hình trên tráng Harry Potter

Nếu bạn là fan cuồng của Harry Potter chắc chắn bạn sẽ biết rõ chi tiết phim này. Khi lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh, hình ảnh một chú nhóc Harry cực dễ thương đang ngủ say cùng với khuôn mặt vô cùng thanh tú. Trên tráng của chú bé này có một vết sẹo hình tia chớp, tuy nhiên trong một cảnh khác vết sẹo này đã không còn.

Đời sống - 8 sự thật thú vị về Harry Potter có thể bạn chưa biết

Sự thật thú vị về Harry Potter 

Theo lời giải thích từ đạo diễn phim cho biết, đây là lỗi của việc tính toán góc quay không hợp lý khi người ta tưởng rằng góc quay ban đầu không chạm được đến chỗ vết sẹo nên không cần đưa nó vào trong phim.

2.Chiếc khăn kì bí bị thay đổi vị trí

Một sự thật thú vị về Harry Potter mà có thể bạn không để ý đến là trong phần phim Harry Potter and the Half Blood Prince, chiếc khăn vốn nằm ở vị trí bên phải của Harry Potter, thế nhưng chỉ sau đó 1 vài giây thì cảnh quay tiếp chiếc khăn đã bị thay đổi sang vị trí sau lưng anh chàng này.

Nếu như soi kỹ, chắc chắn bạn sẽ thấy đây là điều bất hợp lý. Thực ra, đây là lỗi của bộ phân quản lý đạo cụ, trong lúc quay phim dường như có ai đó đã lấy chiếc khăn dùng rồi sau đó thay đặt không đúng như vị trí ban đầu của nó.

3.Nữ diễn viên thủ vai Mytle Rên Rỉ đã 37 tuổi

Vai Mytle Rên Rỉ được chiếu ở phần 2 của bộ phim, theo đạo diễn cho biết, cô nàng đóng phim này là nữ diễn viên lớn tuổi nhất từng đóng vai một học sinh của trường Hogwarts.

Sự thật thú vị về Harry Potter 

4.Ron có hiền lành thật?

Thực sự theo bản gốc thì nhân vật Ron Weasley là một cậu bé hay chửi thề, chửi tục. Tuy nhiên, sự thật thú vị về Harry Potter trong bộ phim này là Ron có vẻ hiền lành hơn một chút so với bản gốc vốn có.

Sự thật thú vị về Harry Potter 

5.Cái tên Hogwarts

Theo tác giả cho biết, cái tên Hogwarts được lấy cảm hứng từ tên của một loài cây nhỏ mà cô đã bắt gặp trong một vườn bách thảo ở TP New York Mỹ.

Sự thật thú vị về Harry Potter 

6.Những con số thú vị

Series phim Harry Potter đã sử dụng lên đến 600 bộ đồng phục học sinh trường Hogwarts, tiêu tốn đến 25.000 bộ trang phục trong toàn bộ series phim.

Không chỉ thế, trong bộ phim này, Daniel Radcliffe đã đeo tất cả 160 cặp kính trong suốt chiều dài bộ phim, sử dụng 210.000 tiền xu để thực hiện cảnh quay ngân hàng Gringotts, 900 lọ đựng ký ức trong văn phòng giáo sư Albus Dumbledore, 250 bức tranh được tạo ra cho cầu thang Marble.

Sự thật thú vị về Harry Potter 

Cho đến nay, doanh thu nhận được từ bộ phim này là 90 triệu USD, tương đương với 2000 tỉ USD, bộ phim này đã vượt xa doanh thu của bom tấn Twilight.

7.Ý tưởng về Harry Potter

Theo tác giả J K Rowling cho biết, ý tưởng về Harry Potter xuất hiện trong lúc bà hoãn tàu 4 giờ đồng hồ.

Sự thật thú vị về Harry Potter 

8.Sự thật về giáo sư McGonagall

Diễn viên Maggie Smith thủ vai giáo sư McGonagall đã phải chiến đấu với căn bệnh ung thư vú trong quá trình quay tập cuối bộ phim này. Đây quả là một sự hi sinh rất mạnh mẽ để phục vụ nghệ thuật của cô.

Sự thật thú vị về Harry Potter 

Hãy cùng khám phá thêm nhiều điều thú vị hơn trong loạt bài Sự thật thú vị, bạn sẽ có những câu trả lời cho hiện tượng thiên nhiên hay biết thêm được nhiều điều bí ẩn.


Huỳnh Kiên
(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-su-that-thu-vi-ve-harry-potter-co-the-ban-chua-biet-a176037.html