10 điểm đến hoang dại "hút hồn" du khách nhất thế giới


Thứ 4, 30/04/2014 | 03:17


(ĐSPL) - Đây là điểm đến hoang dại vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp còn sót lại trên thế giới dành cho các du khách ưa khám phá, phiêu lưu.

(ĐSPL) - Đây là điểm đến hoang dại vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp còn sót lại trên thế giới dành cho các du khách ưa khám phá, phiêu lưu.

1. Rừng mưa nhiệt đới Tarkine Rainforest, Tasmania

Ăn - Chơi - 10 điểm đến hoang dại 'hút hồn' du khách nhất thế giới
 

Được mệnh danh là “nơi hoang dại bị bỏ quên”, rừng Tarkine Rainforest, Tasmania chủ yếu được biết đến qua các câu chuện cổ tích, thần thoại hoặc truyền thuyết.

Nơi đây gần như vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp huyền bí với những con sông hoang dã, những thác nước bí mật, hang ngàn cây dương xỉ khổng lồ cùng những giống chim quý hiếm được cho là đã tuyệt chủng.

Nếu có cơ hội, bạn sẽ được các hướng dẫn viên chuyên nghiệp chỉ dẫn cách cắm trại qua đêm và tận hưởng không gian hoang dại này.

2. Bán đảo Knoydart, Scotland

Ăn - Chơi - 10 điểm đến hoang dại 'hút hồn' du khách nhất thế giới (Hình 2).
 

Nơi đây được biết đến như điểm du lịch hoang dã cuối cùng còn sót lại tại Scotland. Nó là một vùng cao nguyên gồ ghề và bị cô lập với cá vùng khác. Vì thế du khách chỉ có thể đi thuyền hoặc đi bộ vào thăm quan. Vượt qua một chặng đường khó khăn, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh hoàng hôn hoành tráng, thấp thoáng đâu đó là những chú cá voi và cá heo thân thiện.

3. Salar de Uyuni, Bolivia

Ăn - Chơi - 10 điểm đến hoang dại 'hút hồn' du khách nhất thế giới (Hình 3).
 

Salar de Uyuni là cánh đồng muối trắng lớn nhất thế giới nằm ở phía tây nam Bolivia. Ước tính cánh đồng muối này rộng khoảng 3860m². Bắt đầu mùa mưa khoảng tháng 6 tháng 7, cánh đồng được phủ bởi một màu tráng của muối. Sau mỗi trận mưa, đôi khi nơi đây giống như một “sa mạc” muối khổng lồ, đôi khi lại giống một mê cung huyền bí không lối thoát.

4. Sossusvlei, Namibia

Ăn - Chơi - 10 điểm đến hoang dại 'hút hồn' du khách nhất thế giới (Hình 4).
 

Những cồn cát mộng mơ ở Sossuslvei thuộc phía tây nam sa mạc Namibia cũng là một trong những nơi thu hút khách du lịch. Tạo hóa đã ban tặng cho đất nước này những thiên đường tự nhiên với những cồn cát đẹp như tranh. Nổi bật trong sa mạc là những lòng chảo cát trắng trong công viên quốc gia Etosha và những bãi biển tự nhiên ở Skeleton Coast. Đây cũng được xem là một trong những nơi hoang dã con người ít đặt chân đến.

5. Rừng mưa ôn đới ở Anh

Ăn - Chơi - 10 điểm đến hoang dại 'hút hồn' du khách nhất thế giới (Hình 5).
 

Đi máy bay là cách duy nhất để bạn thưởng lãm vẻ đẹp của khu rừng mưa ôn đới duy nhất còn sót lại trên thế giới. Rừng mưa ôn đới ở khu vực trung tâm Columbia, Anh, nằm cách thành phố Prince Gerorge khoảng 110km về phía đông, là một trong những khu rừng giàu có nhất tại vành đai ẩm ướt này. Rừng mưa ôn đới này cón khá nhiều khu có vẻ đẹp nguyên sơ và cổ kính với những cây tuyết tùng đỏ hàng nghìn năm tuổi.

6. Công viên quốc gia Kakadu, phía Bắc vùng lãnh thổ Úc

Ăn - Chơi - 10 điểm đến hoang dại 'hút hồn' du khách nhất thế giới (Hình 6).
 

Người ta đánh giá rằng chưa có vùng nào hẻo lánh, hoang sơ và đẹp hơn công viên Kakadu - công viên quốc gia lớn nhất ở Úc. Khu bảo tồn quốc gia này được biết đến bởi hệ động thực vật phong phú, nơi có những vùng đầm lầy nhiều cá sấu và những thác nước đẹp như tranh vẽ. Công viên quốc gia Kakadu là di sản văn hóa thế giới với thiên nhiên hoang sơ và nền văn hóa độc đáo của thổ dân Úc.

7. Bờ biển Bohuslän, Tây Thụy Điển

Ăn - Chơi - 10 điểm đến hoang dại 'hút hồn' du khách nhất thế giới (Hình 7).
 

Nếu bạn đã từng mơ về việc lướt thuyền, cắm trại trên bãi biển vắng vẻ, tận hưởng “ánh nắng mặt trời lúc nửa đêm” thì vùng biển Bohuslan, phía tây Thụy Điển chính là cái tên bạn đang tìm kiếm. Nơi đây có bờ biển tuyệt vời kéo dài đến biên giới Na Uy và giáp một quần đảo bao gồm 8.000 đảo lớn nhỏ.

8. Khu dự trữ sinh quyển Dana, Jordan

Ăn - Chơi - 10 điểm đến hoang dại 'hút hồn' du khách nhất thế giới (Hình 8).
 

Đây là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất tại Jordan, với diện tích khoảng 120 km về phía nam thủ đô Amman. Đó cũng là kho bảo tồn các quả đồi, hẻm núi, sa mạc, động vật hoang dã và các loài thực vật. Đi bộ đường dài và hòa mình vào thiên nhiên yên tĩnh là trải nghiệm thú vị nhất bạn có thể có được tại đây.

9. Các quần đảo Scilly, Anh

Ăn - Chơi - 10 điểm đến hoang dại 'hút hồn' du khách nhất thế giới (Hình 9).
 

Được xem là quần đảo đẹp nhất nước Anh, nơi đây có những cánh đồng hoa trải dài hoang dại. Bất kỳ ai từng đến nơi này cũng phỉa choáng ngợp trước vẻ đẹp có một không hai này.

10. Dãy núi Himalaya, Ấn Độ

Ăn - Chơi - 10 điểm đến hoang dại 'hút hồn' du khách nhất thế giới (Hình 10).
 

Dãy Himalaya thuộc bang Uttarakhand, là nút giao hai con sông lớn là sông Hằng và Yamuna. Uttarakhand sở hữu những đỉnh núi cao vút, quang cảnh thiên nhiên vừa hoang sơ, dữ dội lại vừa hiền hòa, dịu êm. Nơi đây cũng được biết đến như ngôi nhà của nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-diem-den-hoang-dai-hut-hon-du-khach-nhat-the-gioi-a30866.html