Bí đỏ ăn không hết, bảo quản theo cách này đảm bảo cả tháng không hỏng


Thứ 5, 05/11/2020 | 03:00


Cùng sự kiện

Mua bí đỏ ăn không hết, mọi người có thể bảo quản theo cách hiệu quả này.

Bí đỏ là thực phẩm rất bổ dưỡng, chứa nhiều caroten, vitamin A, ... ăn nhiều bí đỏ có thể làm sáng mắt trẻ em, phụ nữ ăn nhiều bí đỏ có thể vừa làm đẹp, vừa giảm cân. Mua bí đỏ ăn không hết, mọi người có thể bảo quản theo cách hiệu quả này.

Nguyên liệu:

- Bí đỏ 400gr

- Cà rốt: 1 củ

- Cà chua: 1 quả

- Sườn non 400gr

- Gia vị: bột nêm, bột canh, dầu ăn, hành lá, mùi.

Sơ chế và bảo quản bí đỏ:

Dùng muối sát nhẹ lên miếng cắt của miếng bí giúp bảo quản lâu hơn.

- Mua quả bí to về, bạn hãy cắt một khoanh để nấu luôn, phần còn lại sẽ để riêng ra và chuẩn bị đem bảo quản. Lưu ý, phần bí đem đi bảo quản tuyệt đối không được đem rửa hay nhúng vào nước. Nếu bị dính nước chúng sẽ rất nhanh thối, mốc, hỏng.

- Sau khi loại bỏ phần ruột và hạt bí ra, dùng thìa sạch múc ít muối rồi sát nhẹ lên lát cắt của miếng bí. Lưu ý không nên rắc muối vào bên trong lòng quả bí. Muối có tác dụng khử trùng, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, vì thế nó sẽ bảo vệ tốt lát cắt của miếng bí, khiến nó không bị nhanh thối, hỏng.

- Cuối cùng, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín phần bí đã cắt để bảo quản bí, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn thì cắt bỏ phần mặn trên bề mặt, miếng bí còn nguyên vẹn, không bị mốc hay hư hỏng, có thể bảo quản trong vòng 1 tháng.

Cách làm:

- Bí đỏ, cà rốt, gọt vỏ, rửa sạch, cà chua bổ múi cau, bí, cà rốt thái miếng vừa ăn. Hành hoa, rau mùi rửa sạch cắt khúc.

- Sườn rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn, ướp sườn non với 1 thìa bột nêm, 1 ít hành khô băm nhỏ.

- Phi thơm hành khô với chút xíu dầu ăn, cho sườn vào xào sơ. Sau đó cho sườn non vào nồi, chế nước vừa đủ dùng rồi hầm chín mềm.

Bí hầm sườn non bổ dưỡng.

- Khi thấy sườn hầm đã chín bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi cho các loại củ quả vào. Ưu tiên bí đỏ, cà rốt sau đó đến cà chua, không nên hầm lâu củ quả sẽ bị nát, mất ngon.

Cuối cùng thêm hành, mùi, trút canh bí đỏ ra bát dùng nóng.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-do-an-khong-het-bao-quan-theo-cach-nay-dam-bao-ca-thang-khong-hong-a344996.html