Bí quyết rang cơm hải sản giòn ngon hấp dẫn, không hề khô cứng


Thứ 6, 18/12/2020 | 03:00


Cùng sự kiện

Cơm chiên hải sản ngon hấp dẫn là sự kết hợp hoàn hảo của tôm, mực, các loại củ, hạt và cơm trắng tạo nên món ăn hấp dẫn khó cưỡng.

Cơm chiên hải sản ngon hấp dẫn là sự kết hợp hoàn hảo của tôm, mực, các loại củ, hạt và cơm trắng tạo nên món ăn hấp dẫn khó cưỡng.

Nguyên liệu:

- 4 bát cơm trắng

- 100g đậu Hà Lan

- 1 củ cà rốt

- 100g tôm sú tươi

- 200g mực ống tươi

- 4 quả trứng

- 2 củ hành tím, 1 nhánh hành lá

- 100g cà chua bi

- Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt nêm, tiêu, sốt cà chua...

Nguyên liệu rang cơm hải sản.

Cách làm:

- Sơ chế tôm và mực sạch sẽ, sau đó thái nhỏ.

- Sơ chế cà rốt rồi thái hạt lựu. Đậu hà lan rửa sạch, luộc chín.

- Đập trứng ra bát và đánh bông lên.

- Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn và cho hành tím vào phi thơm, cho cà rốt, đậu hà lan, tôm, mực vào xào cùng một xíu nước mắm vào xào cho đến khi chín thì cho ra bát để riêng.

- Nếu chiên bằng cơm nóng vừa nấu thì cho cơm ra đĩa to, đánh tơi và để nguội trước khi chiên. Nếu chiên cơm nguội thì chỉ cần đánh tơi là được.

- Cho dầu ăn vào chảo, cho cơm vào chiên cho cơm săn lại thì cho trứng đã đánh bông vào đảo đều tay, chiên cho đến khi hạt cơm khô, săn lại, trứng quyện đều vào từng hạt cơm vàng ươm.

- Khi hạt cơm đã săn lại, trứng đã khô thì cho hải sản và rau củ vừa chiên xong vào đảo đều rồi nêm thêm một xíu nước mắm, hạt nêm vừa ăn, hành lá và đảo đều lại là được.

- Bí quyết chiên cơm thơm ngon là cho thêm một xíu nước mắm vào chiên cùng, cơm vừa đậm vị, vừa thơm. Luôn chiên cơm, hải sản, rau củ ở lửa lớn để không bị ra nước, hạt cơm giòn xốp thơm hơn.

Cơm chiên hải sản vàng ươm hấp dẫn.

- Cơm chiên hải sản xong cho ra đĩa, bổ đôi quả cà chua bi trang trí trên đĩa cơm. Thêm một xíu tương cà cho đẹp mắt và thơm ngon hơn.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-rang-com-hai-san-gion-ngon-hap-dan-khong-he-kho-cung-a349775.html