Bộ tộc kỳ lạ: Đàn ông thi sắc đẹp mới lấy được vợ, cạnh tranh khốc liệt hơn Hoa hậu thế giới


Thứ 4, 11/11/2020 | 07:46


Cuộc thi sắc đẹp giữa những người đàn ông bộ lạc Wodaabe, sa mạc Sahel, Châu Phi vô cùng đặc biệt, thậm chí mức độ cạnh tranh còn khốc liệt hơn cả Hoa hậu thế giới.

Cuộc thi sắc đẹp giữa những người đàn ông bộ lạc Wodaabe, sa mạc Sahel, Châu Phi vô cùng đặc biệt, thậm chí mức độ cạnh tranh còn khốc liệt hơn cả Hoa hậu thế giới. 

Tại lễ hội Gerewol, đàn ông sẽ phải thi các điệu nhảy tên gọi Yaake, điệu nhảy giao phối để đàn ông tỏ rõ sức mạnh, biểu diễn trước mặt ba nữ giám khảo cũng là 3 người phụ nữ đẹp nhất bộ tộc. Đây là phần quan trọng nhất của lễ hội.

Những người đàn ông tham gia sẽ mất khoảng 6 giờ đồng hồ để trang điểm khuôn mặt. Họ phải phô diễn tài năng thể hiện một thân hình khỏe mạnh, đội thêm mũ như lông đuôi công để tôn thêm chiều cao.

Ngoài ra họ cũng phải trang điểm khuôn mặt thành màu đỏ, mắt đen to và dài, mũi thẳng có sọc trắng để trông sắc nét hơn, bím tóc dài thể hiện khả năng sinh sản, sự giàu có và hàm răng trắng đều.

Ba người phụ nữ xinh đẹp nhất bộ tộc là thành phần ban giám khảo. Mỗi người sẽ quyết định người chiến thắng của riêng mình và người chiến thắng có thể chọn một người phụ nữ bất kỳ trong bộ lạc để cưới làm vợ. 

Nếu họ thích một người đã có chồng, người phụ nữ có thể lựa chọn giữa việc “bị đánh cắp”, rời bỏ người chồng hiện tại, từ chối hoặc có thể sống chung với cả hai người đàn ông.

Phụ nữ trong bộ tộc Wodaabe có tất cả mọi quyền lực, tự do trong chuyện chăn gối. Họ có thể ngủ với bất cứ ai họ muốn trước khi kết hôn và có thể có nhiều chồng. Ngược lại, đàn ông trong bộ lạc có ít quyền lực hơn. Họ hiếm khi xuất hiện mà không có chiếc gương trong tay.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-toc-ky-la-dan-ong-thi-sac-dep-moi-lay-duoc-vo-canh-tranh-khoc-liet-hon-hoa-hau-the-gioi-a345664.html