Bữa tối muốn đủ chất, tiết kiệm thời gian mà không phải rửa nhiều bát thì hãy thử ngay món này


Thứ 4, 09/12/2020 | 09:00


Cùng sự kiện

Chỉ với 15 phút chế biến là bạn đã có ngay món canh đầy đủ từ rau tới thịt cho bữa tối thơm ngon.

Chỉ với 15 phút chế biến là bạn đã có ngay món canh đầy đủ từ rau tới thịt cho bữa tối thơm ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 200gr thịt bò băm

- 200gr nấm kim châm

- 20gr rau húng quế

- 1/2 củ hành tím

- 4 nhánh tỏi

- Hạt tiêu, dầu ăn, hạt nêm, muối,...

Cách làm canh bò viên

- Bước 1: Ướp thịt bò

Băm nhỏ 1/2 củ hành tím, cho vào bát cùng 200gr thịt bò băm và 1 muỗng cà phê hạt tiêu. Dùng tay trộn đều để gia vị thấm đều vào thịt. Sau đó, bạn dùng muỗng hoặc dĩa múc 1 muỗng nhỏ thịt bò cho vào tay rồi vo viên tròn đẹp mắt.

- Bước 2: Sơ chế nấm kim châm

Bạn cắt gốc nấm, cắt nấm thành hai đoạn bằng nhau rồi tách từng lớp nấm ra. Sau đó, ngâm nấm qua nước muối loãng trong 10 phút rồi rửa sạch lại qua 2 - 3 lần nước rồi để ráo.

- Bước 3: Nấu nước dùng

Bạn cho khoảng 3-4 thìa cà phê dầu ăn vào nồi. Khi dầu nóng, đập dập 4 nhánh tỏi và cho vào phi thơm. Khi tỏi vàng, cho 500ml nước vào và nêm nếm với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm. Có thể thêm mắm nếu cảm thấy nước dùng chưa đủ độ đậm đà như sở thích.

Đậy vung cho nồi nước dùng sôi. Sau đó, cho phần bò viên vào và trong khoảng 5-7 phút để thịt bò chín. Cuối cùng, cho nấm kim châm cùng húng quế, đợi nồi canh sôi lại trong 2-3 phút rồi tắt bếp.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bua-toi-muon-du-chat-tiet-kiem-thoi-gian-ma-khong-phai-rua-nhieu-bat-thi-hay-thu-ngay-mon-nay-a348733.html