Cách làm trà đào đơn giản, đúng vị tại nhà


Thứ 3, 14/02/2017 | 02:47


Cùng sự kiện

Có thể nói trà đào là một thức uống không bạn tuổi teen nào lại không biết. Cùng thực hiện cách làm trà đào đơn giản, đúng vị tại nhà để có món ngon mát lành cho ngày mới

(ĐSPL) - Có thể nói trà đào là một thức uống không bạn tuổi teen nào lại không biết. Từ khi xuất hiện tới nay sức nóng của món đồ uống này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, không những thế trà đào đang ngày được ưa chuộng bởi mọi lứa tuổi.

Cách làm trà đào đơn giản mà ngon đúng vị nhất tại nhà cho bạn

Thơm ngon, hấp dẫn tới vậy nhưng thực ra cách làm trà đào lại rất đơn giản. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách làm thức uống này “bất bại” ngay từ lần đầu tiên, để bạn có thể trổ tài cho gia đình, bạn bè nhé. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm cách làm sữa chua đậu nành ngon lạ miệng đã giới thiệu đến bạn trước đó nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu cho 1kg đào

Sau đây mình sẽ chỉ bạn cách làm trà đào cho 1kg đào, bạn có thể thêm bớt số lượng đào và nguyên liệu tùy theo muốn làm nhiều hay ít nhé.

- 1kg đào (nhớ chọn đào tươi, không bị giập nát, không quá chín để món trà đào được giòn ngon nhé)

- 7 gram đường

- 2 trái chanh

Tiến hành cách làm trà đào

1. Đào cắt miếng vừa ăn

Đào cắt miếng vừa ăn

- Đào đêm rửa sạch, sau đó cắt thành miếng vừa ăn (có thể là 4, 6 hoặc 8 tùy bạn), lưu ý là sau khi cắt xong mới gọt vỏ để đào không bị nát nhé.

- Ngâm đào vừa sơ chế với 3 muỗng cafe đường để tầm 15 phút cho đường ngấm.

- Bắc bếp, đổ vào nồi 3 muỗng cafe đường, đợi đường chuyển sang màu vàng đậm thì nhanh tay đổ 3 chén nước vào (có thể cho thêm đường nếu bạn hảo ngọt nhé).

2. Luộc đào trong nước đường

Luộc đào trong nước đường

- Khi nước đường vừa sôi, cho đào vào luộc tầm 5 phút tới khi miếng đào trở nên trong, không để lâu quá đào sẽ bị nát.

- Chuẩn bị sẵn một chậu nước đá, khi vừa vớt đào ra bạn cho liền vào, để nguội và vớt đào ra, bỏ vào ngăn đông trong 30 phút này. Khâu này rất quan trọng để miếng đào được giòn ngon đấy nhé.

3. Ngâm đào vừa luộc vào nước đá

Ngâm đào vừa luộc vào nước đá

- Nước đường trong nồi để nguội thì vắt nước cốt chanh vào để có vị thanh thanh, không bị ngọt gắt. Nhớ để nguội mới cho chanh vào, nếu không nước sẽ đắng.

- Chờ nước đường nguội hẳn, thì trút đào vào ngâm cùng nước đường trong lọ thủy tinh kín nắp.

- Cho đào vừa làm xong vào lọ thủy tinh

Vậy là bạn đã hoàn thành khâu quan trọng nhất trong cách làm trà đào rồi.

Cho đào vừa làm xong vào lọ thủy tinh

 Pha trà đào

- Bỏ lá trà vào nước nóng trong 3 phút cho lá trà tan ra. Vớt lấy nước, bỏ bã.

- Cho đá cùng một ít nước ngâm đào vào một ly khác. Rót nước trà vào đầy ly, cuối cùng là bỏ thêm mấy miếng đào lên trên. Vậy là bạn đã có một ly trà đào thơm ngon.

Với cách làm trà đào đơn giản theo hướng dẫn trên đây bạn có thể làm ly trà đào thơm ngon như ngoài hàng rồi đấy. Nhanh tay trổ tài thôi. Tết sắp đến rồi, cùng với chúng tôi tìm hiểu và thực hiện ngay với cách làm mứt dừa hương cà phê thơm ngon đúng vị đón xuân bên gia đình và người thân nhé.

Trang Lê (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-tra-dao-don-gian-dung-vi-tai-nha-a174911.html