Canh ngao nấu sấu chua thanh mát cho bữa cơm trưa


Thứ 4, 26/08/2015 | 03:05


(ĐSPL) - Bữa cơm trưa hè nắng nóng sẽ trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn nếu bạn biết cách lựa chọn thực đơn. Canh ngao nấu sấu chua mát sẽ giúp gia đình bạn giải nhiệt.

(ĐSPL) - Bữa cơm trưa hè nắng nóng sẽ trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn nếu bạn biết cách lựa chọn thực đơn. Canh ngao nấu sấu chua thanh mát sẽ giúp gia đình bạn giải nhiệt trong bữa cơm trưa đó.

Nguyên liệu:

- Ngao: 600gr (hoặc nhiều hơn nếu nhà đông người)

- Sấu: 3-4 quả nhỏ

- Cà chua: 2 quả

- Gừng: 1 mẩu cỡ đốt ngón tay cái

- Hành: 1 củ

- Hành hoa, rau răm, thì là

- Gia vị, hạt nêm, mắm.


Sơ chế nguyên liệu:

Ngao mua về ngâm nước muối pha loãng với vài lát ớt cho ngao nhả cát. Trà rửa sạch vỏ ngao

Hành khô bỏ vỏ, băm nhỏ. Gừng rửa sạch, đập dập. Rau răm, thì là, hành hoa nhặt rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái miếng.

Sấu cạo bỏ vỏ, rửa sạch, đập dập (Nếu thích ăn chua hơn thì có thể dùng 4-5 quả, nhưng đừng cho quá nhiều mà nồi canh sẽ bị chua quá và chát nữa. Vì mình thích ăn quả sấu nên cho nhiều sấu, nhưng chỉ đập dập 4-5 quả để lấy vị chua vừa ăn cho món canh thôi).


Thực hiện:

Bước 1: Cho ngao vào nồi luộc cho há hết miệng.

Bước 2: Gạn nước ngao ra bát, để cho lắng cặn. Nhặt bỏ vỏ ngao, lấy phần ruột ngao, rửa lại ruột ngao với nước cho sạch.

Bước 3: Phi thơm hành với 1 chút xíu dầu ăn, cho cà chua vào xào chín mềm với 1 ít gia vị. Cho tiếp ngao và chút xíu mắm vào đảo qua rồi cho tiếp tới sấu.


Bước 4: Đổ bát nước luộc ngao vào nồi, chú ý gạn bỏ phần cặn lắng bên dưới. Sau đó cho ngao và cà chua đã xà trên bước 3 vào nồi đun thêm 5 phút nữa, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Bước 5: Cho hành, răm, thì là vào rồi tắt bếp. Cho canh ngao nấu sấu ra bát.

Chú ý: Trong món canh này để được ngon thì bạn nên chú ý chỉ mua ngao khi mới bắt trong  khoảng 2 ngày, không mua ngao đã để lâu vì ngao sẽ chết nhiều hoặc gầy đi. Chỉ cần 1 con ngao đã chết là bạn phải bỏ cả nồi canh ngon rồi vì chúng ta rất khó phát hiện nên bạn rất cẩn thận nhé. Gia vị rau thơm đương nhiên chọn loại tươi ngon rồi.

Chúc các bạn có một bữa trưa ngon miệng!

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]DC8y4N1a7R[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-ngao-nau-sau-chua-thanh-mat-cho-bua-com-trua-a107912.html