+Aa-
    Zalo

    Chỉ cần thêm bước này, lạc rang muối giòn tan, để lâu chẳng sợ ỉu

    ĐS&PL Lạc rang muối là món ăn dễ làm nhưng nhiều người phàn nàn tại sao mình nấu lại không giữ được độ giòn lâu, nhanh ỉu. Vậy hãy tham khảo cách làm dưới đây.

    Lạc rang muối là món ăn dễ làm nhưng nhiều người phàn nàn tại sao mình nấu lại không giữ được độ giòn lâu, nhanh ỉu. Vậy hãy tham khảo cách làm dưới đây.

    Mua lạc về bạn nhặt bỏ những hạt xấu, lép rồi cho lạc vào ngâm trong bát nước sạch trong khoảng 10 phút. Việc ngâm này giúp lạc hấp thụ nước để khi rang chín đều, giòn hơn.

    Sau khi ngâm vớt lạc ra để ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm nước. Cho dầu ăn vào chảo, sau đó cho lạc vào. Bạn không nên làm nóng dầu rồi mới thêm lạc vì dầu nóng sẽ làm lạc chín bên ngoài trước mà bên trong chưa kịp chín. Nên cho lạc vào lúc dầu còn đang lạnh. Bật nhỏ lửa, rang lạc từ từ.

    Rang cho tới khi lạc có tiếng nổ lép bép do phần da ngoài của lạc nứt ra thì tắt bếp. Đổ lạc ra bát thêm một chút rượu trắng vào lạc (vì lạc đang nóng nên một lát là rượu bay hơi nhanh chóng). Khi lạc nguội bớt, rắc chút bột canh hoặc muối tinh lên lạc, đảo đều cho muối/bột canh bám đều.

    Chúc bạn thực hiện thành công!

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-can-them-buoc-nay-lac-rang-muoi-gion-tan-de-lau-chang-so-iu-a289687.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan