Đi chơi công viên, du khách trúng đậm nhờ tình cờ nhặt được thứ này


Thứ 2, 29/06/2020 | 14:21


Đến tham quan công viên "Crater of Diamonds" thuộc tiểu bang Arkansas, Mỹ, nữ du khách bất ngờ tìm được viên kim cương 2,23 cara mà lúc đầu bà tưởng là quặng sắt.

Đến tham quan công viên "Crater of Diamonds" thuộc tiểu bang Arkansas, Mỹ, nữ du khách bất ngờ tìm được viên kim cương 2,23 cara mà lúc đầu bà tưởng là quặng sắt.

Cơ Quan Công Viên Tiểu Bang Arkansas cho hay, ngày 26/6, bà Beatrice Watkins, 56 tuổi, cư dân thành phố Mena, đang sàng đất ở Crater of Diamonds cùng với con gái và mấy đứa cháu ngoại thì bắt gặp viên kim cương.

Bà Beatrice tìmn được viên kim cương 2,23 carat khi đến công viên chơi cùng gia đình.

“Tôi thấy nó lấp lánh, nhưng không nghĩ là kim cương!” bà Watkins nói. “Con gái tôi lên google tra những viên đá nhìn giống như vậy và nghĩ là quặng pirit sắt. Cho nên tôi bỏ vô bao rồi sàng tiếp.”

Khoảng một tiếng sau, trong lúc nghỉ ngơi, gia đình bà Watkins đem viên đá đến Trung tâm giám hiện kim cương của công viên, lúc đó họ mới biết đấy thực chất là một kim cương nâu 2,23 carat.

“Tôi mừng quá. Tôi không thể tin được,” bà Watkins kể. “Đến giờ tôi cũng không tin được.”

Giới chức công viên cho biết viên kim cương mà bà Watkins tìm được là viên đá quý lớn nhất được tìm thấy ở đây kể từ khi viên kim cương nâu 3,29 carat được phát hiện hồi tháng 10/2019.

Bà Watkins nói bà chưa biết làm gì với viên đá quý này, nhưng đang xem xét giữ làm đồ gia truyền.

Nằm gần một miệng núi lửa cũ, công viên Crater of Diamonds trải rộng trên khu vực có diện tích 14ha, nổi tiếng vì có nhiều kim cương. Tuy nhiên những viên kim cương ở đây có kích thước rất nhỏ, nằm tản mạn rất khó tìm kiếm nên không được các công ty coi trọng.

Rất nhiều du khách đến công viên Crater of Diamonds để tìm vận may.

Những du khách đến và đăng ký săn tìm kim cương trong công viên sẽ phải trả số tiền vé vào cổng là 10 USD để được quyền đào bới tìm vận may.

Phía công viên Crater of Diamonds cho biết, năm ngoái, du khách đã phát hiện được gần 300 viên kim cương nặng tổng cộng 54 carat, bao gồm màu trắng, vàng và nâu.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-choi-cong-vien-du-khach-trung-dam-nho-tinh-co-nhat-duoc-thu-nay-a329037.html