+Aa-
    Zalo

    Du lịch 2/9: Những điểm đến không thể bỏ qua

    ĐS&PL (ĐSPL) - Thay vì đến những điểm vui chơi nhàm chán quanh Hà Nội, Sài Gòn hay những thành phố lớn trong kỳ nghỉ lễ 2/9, các du khách có thể tìm đến Mộc Châu, Hà Giang...

    (ĐSPL) - Thay vì đến những điểm vui chơi nhàm chán quanh Hà Nội, Sài Gòn hay những thành phố lớn trong kỳ nghỉ lễ 2/9 thì các du khách có thể tìm đến trải nghiệm mới với những chuyến du lịch cao nguyên Mộc Châu, hay Hà Giang. Nơi đây hứa hẹn mang đến cho du khách những điều thú vị.

    Du lịch 2/9 ở Mộc Châu

    Đã trở thành hoạt động thường niên, Ngày hội Văn hóa các dân tộc trên cao nguyên Mộc Châu  sẽ được tổ chức từ ngày 28/8 đến ngày 2/9/2015.

    Tại thời điểm này, huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội.

    Ảnh internet.

    Đến với Sơn La, Mộc Châu trong dịp này, du khách sẽ được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn của hai huyện Mộc Châu, Vân Hồ như: Thể thao dân tộc, trò chơi dân gian (thi đẩy gậy, đánh tu lu, rồng ấp trứng, vật gậy, đánh yến,…); Hoạt động văn hóa cộng đồng đường phố; Thi trại văn hoá, văn hoá cộng đồng các dân tộc Mộc Châu; Hội thi ẩm thực các dân tộc Mộc Châu (thi giã bánh dày, thi nấu cơm, trình bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc).

    Đến Mộc Châu du khách được trải nghiệm với nhiều lễ hội, hoạt động lý thú. (Ảnh internet).

    Hay các hoạt động như Trình diễn Lễ hội Hết chá; Trưng bày, triển lãm bản sắc văn hóa các dân tộc Mộc Châu; Hội chợ thương mại; Hội hoa du lịch Mộc Châu; Hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch tại khu vực Cửa khẩu Lóng Sập; Chương trình nghệ thuật đêm 1/9, bắn pháo bông chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

    Điểm mới trong các hoạt động tại Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2015 là: Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) Mộc Châu, quà tặng du lịch Mộc Châu, ảnh đẹp Mộc Châu xưa và nay; Du khách được trực tiếp tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như tham gia Hoạt động cộng đồng đường phố, thi bắn nỏ, tung còn, tham gia Vòng xòe đại với chủ đề “Ấn tượng Mộc Châu” diễn ra ngay sau Chương trình nghệ thuật đêm 1/9.


    Trong những năm gần đây, Tết Độc lập còn là cơ hội để du khách trong và ngoài nước đến Mộc Châu, tận hưởng không khí rất trong lành, mát mẻ, hòa cùng bầu không khí sôi động, vui vẻ tại đây.

    Những hoạt động trên đủ để hấp dẫn du khách đến với vùng đất tuyệt vời này trong dịp nghỉ lễ 2/9.

    Du lịch 2/9 ở Hà Giang

    Hà Giang vốn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và những nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc bản địa. Đến Hà Giang bạn không thể bỏ qua Núi đôi Cô Tiên – một vẻ đẹp độc đáo của tạo hóa; với cao nguyên đá Đồng Văn – nơi được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu; với Dinh Họ Vương nơi có kiến trúc độc đáo; đèo Mã Pì Lèng hùng vĩ nhìn xuống dòng sông Nho Quế nên thơ.

    Đến Hà Giang vào tháng 9 bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang mùa lúa chín vô cùng lộng lẫy.

    Ruộng bậc thang mùa lúa chín vô cùng lộng lẫy. (Ảnh internet).

    Dịp nghỉ lễ 2/9 nếu bạn có cơ hội đặt chân tới đất Hà Giang thì đừng quên ghi lại dấu ấn ở những nơi này:

    Cao nguyên đá Đồng Văn

    Cao nguyên đá Đồng Văn là một huyện địa đầu Tổ quốc, nơi có điểm cực Bắc Lũng Cú. Đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận sâu sắc nhất về niềm tự hào Tổ quốc.

    Đồng Văn nổi tiếng về trái ngon và các dược liệu quý: đào, táo, mận, lê, tam thất, hồi, quế. Ngoài ra, phong cảnh núi non, hang động, ruộng bậc thang và những dãy nhà cổ có tuổi thọ hàng trăm năm… cũng làm bạn đắm say.

    Đến Đồng Văn, đừng bỏ qua phiên chợ vùng cao họp vào sáng chủ nhật mỗi tuần của bà con các dân tộc sinh sống tại đây. Tới chợ, du khách sẽ có dịp được hòa mình vào không khí sôi động, đông vui của khu chợ truyền thống, tìm hiểu thêm về nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu sổ và mua sắm cho mình các đặc sản vùng miền: rượu ngô men lá, thổ cẩm, sản vật núi rừng, thưởng thức các món ăn vùng cao lạ miệng.


    Cổng trời Sà Phìn

    Du khách cũng đừng quên đặt chân tới cổng trời Sà Phìn. Cách huyện Đồng Văn 15km về phía huyện Yên Minh, cổng trời là điểm dừng chân không thể bỏ qua với bất kỳ ai khi đến với Hà Giang. Từ cổng trời, bạn có thể thu vào tầm mắt thung lũng Sà Phìn thơ mộng, lâu đài của vua Mèo Vương Chí Sình.

    Lâu đài vua Mèo từng là dinh thự của bậc đế vương xưa, là một công trình có kiến trúc đẹp, hiếm có và rất độc đáo của vùng cao nguyên này.

    Mã Pí Lèng

    Nếu như Lâu đài vua Mèo là dinh thự của bậc đế vương xưa thì Mã Pí Lèng được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất đèo”, Mã Pí Lèng là con đèo đẹp và hùng vĩ nhất miền núi phía Bắc Việt Nam với một bên là vách núi cao dựng đứng, một bên là vực sâu hun hút. Đứng từ đỉnh đèo nhìn xuống là con sông Nho Quế bốn mùa xanh trong uốn lượn, như một sợi chỉ cắt ngang những dãy núi đá tai mèo nhọn hoắt, là nơi mà mây, núi, trời, sông hội tụ.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]fI8pFUy5Xj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-lich-29-nhung-diem-den-khong-the-bo-qua-a107861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.