Đừng đánh tiết canh bằng máu động vật nữa, dùng cách này ăn vẫn ngon, lại an toàn


Thứ 2, 01/06/2020 | 03:43


Lo lắng nhiễm vi khuẩn liên cầu, sán lợn... nhiều người phải 'bóp mồm' cai tiết canh. Tuy nhiên, với cách đánh tiết canh như sau thì các ông cứ ăn tha hồ, không lo trúng

Lo lắng nhiễm vi khuẩn liên cầu, sán lợn... nhiều người phải 'bóp mồm' cai tiết canh. Tuy nhiên, với cách đánh tiết canh như sau thì các ông cứ ăn tha hồ, không lo trúng độc.

Tiết canh vốn là một món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các đấng mày râu. Thế nhưng do lo ngại về những vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nên rất nhiều người e ngại khi thưởng thức món ăn này.

Có bà nội trợ đảm đang đã nghĩ ra cách làm món tiết canh làm từ... củ dền. Món tiết canh củ dền có bề ngoài không khác gì một bát tiết canh thật, được nhiều người đánh giá "giống đến 95%" mà ăn lại an toàn nên cảm giác còn ngon miệng hơn.

Đây là giải pháp cho ai thích ăn tiết canh mà sợ không vệ sinh hay bị đau bụng.

Dưới đây là công thức làm món tiết canh từ củ dền:

Nguyên liệu làm tiết canh củ dền (5 bát tiết canh)

Phần nhân: 200g cuống họng, 200g cuống tim, 120g thịt dải (có thể thay thế bằng mề gà), 100g gan, rau thơm (húng bạc hà, húng chó, mùi tàu), hành củ nướng vàng băm nhỏ, nước mắm, bột canh.

Phần tiết: 200g củ dền đỏ, 1 gói bột sương sáo 50gr (loại màu trắng hoặc bột rau câu con cá dẻo), 600ml nước.

Các nguyên liệu khác: Lạc rang giã đập, chanh hoặc quất, ớt tươi, hạt tiêu.

Cách làm tiết canh củ dền

- Rửa sạch cuống họng và lòng mề, luộc cùng 2 thìa gia vị bột canh nhỏ. Tiếp đó thái hạt lựu cuống họng và mề (hoặc băm nhỏ tùy thích). Gan để lại thái mỏng rải lên khi thưởng thức.

- Củ dền gọt vỏ, thái miếng nhỏ rồi dùng máy xay sinh tố xay gần nhuyễn cùng 1 thìa cafe muối tinh. Đổ nước (có thể dùng nước vịt cho có mùi vị hơn) và vắt lấy 600 ml nước màu.

- Lạc rang bóc vỏ, rau húng chó và mùi tàu rửa sạch, 1 phần băm nhỏ còn lại để sau bày ăn sống.

- Trộn hỗn hợp nhân đã thái (hoặc băm) với hành nướng băm nhỏ và rau thơm băm nhỏ. Thêm một chút nước mắm, gia vị, hạt tiêu.

- Cho phần nhân ra bát.

- Đun 600ml nước củ dền sôi (nếu cho nước luộc vịt vào vị sẽ ngon và thật hơn) cùng 1 thìa to nước mắm ngon, nêm đậm đà chút vì món tiết thường đậm vị.

- Sau đó hòa 1 bát con nước nguội với 30gr sương sáo (hơn nửa túi) rồi đổ vào ngoáy đều. Sôi lại tắt bếp, múc qua múc lại cho bớt nóng rồi đổ xâp xấp vào 5 bát nhân như hình dưới.

- Sau đó để nguội rồi bọc màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh

- Sau khi sản phẩm "tiết canh" đông lại thì rắc thêm lạc, gan và vắt chanh lên là có thể ăn được.

- Thưởng thức tiết canh củ dền kèm rau húng chó và mùi tàu. Xúc miếng tiết đông như hình là đạt.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-danh-tiet-canh-bang-mau-dong-vat-nua-dung-cach-nay-an-van-ngon-lai-an-toan-a325469.html