Gà hấp cùng loại rau này đảm bảo thịt mềm, ngọt nước, ngon khó cưỡng


Thứ 2, 19/04/2021 | 09:00


Cùng sự kiện

Vị cải ngọt ngon, lên màu xanh tươi quyện cùng miếng thịt gà mềm dai, chấm nước mắm hoặc muối ớt chanh là ngon quên cả lối về.

Vị cải ngọt ngon, lên màu xanh tươi quyện cùng miếng thịt gà mềm dai, chấm nước mắm hoặc muối ớt chanh là ngon quên cả lối về.

Nguyên liệu:

- Gà ta

- Cải thìa

- Tỏi, gừng

- Dầu hào, dầu ăn

- Bột năng, hạt nêm, đường và muối

Cách làm:

- Sơ chế gà. Sau đó cho vào gà ít hạt nêm, chút muối và ướp gà khoảng 10 - 15 phút cho gà thấm gia vị.

- Cải thìa rửa sạch sẽ. Gừng gọt vỏ ngoài rửa sạch đập dập, tỏi lột vỏ rồi băm nhuyễn.

- Cho nước vào nồi, bỏ gà đã ướp vào luộc sơ để lấy nước dùng. Gà sau khi luộc thì tráng qua lại nước lạnh, để cho ráo nước, ướp thêm ít hạt tiêu và hạt nêm.

- Phần nước luộc gà, bạn cho cải thìa vào trong và luộc sơ, luộc xong vớt ra để ráo nước.

- Chuẩn bị nồi hấp, xếp một ít cải thìa vào phía dưới đáy nồi và xung quanh. Sau đó xếp thịt gà đã chặt nhỏ vào giữa và hấp gà trong khoảng 7 - 10 phút là được.

- Làm nước sốt chấm: Bột năng cho vào chén hòa tan. Bắc một cái chảo khác lên bếp, cho ít dầu ăn vào để nóng rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến, cho 1 chén nước hấp gà vào, thêm dầu hào, muối, hạt nêm, đường nêm cho vừa miệng rồi cho chén nước hòa bột năng vào. Đun nước sốt sánh lại thì tắt bếp.

- Cuối cùng, bạn cho phần nước sốt vừa nấu xong vào đĩa gà và cải thìa đã hấp rồi thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-hap-cung-loai-rau-nay-dam-bao-thit-mem-ngot-nuoc-ngon-kho-cuong-a363008.html