Giải mã biệt danh của các ca sĩ nổi tiếng: Vì sao Đàm Vĩnh Hưng được gọi là Mr. Đàm?


Thứ 4, 12/08/2020 | 05:56


Trong khi Đàm Vĩnh Hưng chỉ là nghệ danh của "ông hoàng nhạc Việt" thì biệt danh Mr. Đàm mới cái tên được các fan của anh réo gọi nhiều hơn cả.

Trong khi Đàm Vĩnh Hưng chỉ là nghệ danh của "ông hoàng nhạc Việt" thì biệt danh Mr. Đàm mới cái tên được các fan của anh réo gọi nhiều hơn cả.

Phong các biểu diễn quý ông của Đàm Vĩnh Hưng khiến anh được gọi là Mr. Đàm.

Đàm Vĩnh Hưng tên thật là Huỳnh Minh Hưng, sinh năm 1971, anh một giọng ca có chỗ đứng vững vàng trong làng nhạc Việt. Nam ca sĩ được mệnh danh là “ông hoàng nhạc Việt”, tên tuổi phủ sóng không chỉ trong nước mà cả ở thị trường hải ngoại. Đàm Vĩnh Hưng có khá nhiều fan nữ, đa số đều bị giọng hát và phong cách quý ông của anh “hạ gục”. Có lẽ vì thế mà anh được gọi là Mister (Tiếng anh viết tắt là Mr., dịch là "ngài" hay "quý ông").

Ít người biết rằng, thời mới đi hát, Đàm Vĩnh Hưng vẫn giữ tên thật. Mãi sau này, anh mới được nghệ sĩ Hoài Linh đặt cho nghệ danh Đàm Vĩnh Hưng.

Giải thích về cái tên đặc biệt này, nam danh hài từng bật mí: “Cái tên Đàm Vĩnh Hưng là tôi đặt thật. Bạn thấy đó, Hưng sở hữu một chất giọng khàn đặc biệt, 'Đàm' người Bắc gọi là 'Đờm' (cười), còn Mister là do Hưng đặt thêm. Tôi chỉ đặt cho cậu ấy tên Đàm Vĩnh Hưng”.

Nghệ sĩ Hoài Linh chính là người đặt nghệ danh Đàm Vĩnh Hưng cho nam ca sĩ.

Cách lý giải có phần hài hước song cũng thật hợp lý của Hoài Linh khiến nhiều người bất ngờ. Bởi trong showbiz, không ai không biết Đàm Vĩnh Hưng rất thân thiết với đàn anh Hoài Linh, kể từ khi còn chưa nổi tiếng.

Trong một cuộc phỏng vấn, Đàm Vĩnh Hưng kể lại ân tình Hoài Linh dành cho mình: “Năm đó, khi tôi chưa nổi tiếng, tôi theo anh Linh diễn tỉnh khắp nơi. Đêm đó, có 1 sự hiểu lầm với bầu show và có sự va chạm qua lại. Lính của người đó có đấm vô mặt Hưng một cái.

Anh Linh đã bỏ ngang tất cả các show diễn còn lại, không diễn nữa. Thậm chí, lúc đó anh Linh bạo lắm! Anh Linh còn gọi cho đàn em ở Nha Trang tính làm lớn chuyện, nhưng tôi đã can lại. Đêm đó, anh Linh thắp nhang lên bàn thờ Tổ, anh Linh nói: Nhất định anh Linh sẽ làm cho người đó bắc ghế mời Đàm Vĩnh Hưng ngồi. Và anh Linh đã làm được điều đó...".

Đàm Vĩnh Hưng chụp ảnh thân thiết với gia đình nghệ sĩ Hoài Linh.

Cho đến sau này, khi cả hai đều đã nổi tiếng, Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng vẫn giữ mối quan hệ cực kỳ tốt đẹp. Bố mẹ của nam danh hài còn nhận Mr. Đàm làm con nuôi. Ân tình của “Sáu Bảnh” khiến nam ca sĩ nhớ mãi không quên.

Tuy nhiên, từng có thời điểm Hoài Linh giận và không nhìn mặt Đàm Vĩnh Hưng vì những thị phi mà đàn em vướng phải. Ở chiều ngược lại, “ông hoàng nhạc Việt” vẫn trân trọng, yêu mến Hoài Linh hết mực.

Đàm Vĩnh Hưng là người anh cả trong làng nhạc và cũng được rất nhiều fan kính nể về tính tình rộng rãi, phóng khoáng, luôn chăm sóc người khác của mình. Đã có một thời gian dài, Mr. Đàm là nghệ sĩ sở hữu lượng fan đông nhất Việt Nam. Một nghệ sĩ bên cạnh tài năng, cách sống và cá tính cũng quyết định khá nhiều đến việc giữ chân người hâm mộ bên mình.

Đàm Vĩnh Hưng từng là nghệ sĩ có lượng fan đông nhất Việt Nam.

Trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ từng khoe được fan chăm sóc tận răng vì đi đến đâu anh cũng có fan. "Ông hoàng nhạc Việt" viết: "Fans ở khắp mọi nơi... Một niềm hạnh phúc cực lớn cho người nghệ sĩ. Một chàng trai ở tận New Zeland và cô gái ở Thanh Hoá chỉ để lại tên khi gửi đồ cho bảo vệ tặng cho thần tượng. Các nhân viên khách sạn cũng như người quản lý thì đối xử vầy đây... Mình phải dư thế lào thì mới nhận được dư thế lày nhể!".

Đa số fan đều gọi Mr. Đàm là "Đại ca" hoặc thậm chí là "Ba" khi nói chuyện cùng anh. Đàm Vĩnh Hưng cũng thường xuyên xưng là "Đại ca" khi giao lưu với fan.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-biet-danh-cua-cac-ca-si-noi-tieng-vi-sao-dam-vinh-hung-duoc-goi-la-mr-dam-a332853.html